Toàn bộ phần trên của mặt tiền nhà phố được thiết kế lưới gạch giúp lọc ánh sáng đồng thời hạn chế ánh nhìn của người đi đường vào không gian bên trong.
Tọa lạc tại Seongnam (Hàn Quốc), ngôi nhà phố có quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 297 m2.
Nằm giữa một khu dân cư đông đúc, công trình đặt ra thách thức lớn với nhóm thiết kế khi phải cân bằng giữa không gian sống thông thoáng và đảm bảo sự riêng tư.
Tuy nhiên, do điều kiện đất đai có hạn nên không dễ thoát khỏi ánh nhìn của người đi đường qua sân. Vì vậy, kiến trúc sư chọn giải pháp thiết kế ngôi nhà với hai khoảng sân trong nhà và ngoài trời, đồng thời bố trí các phòng chức năng theo hướng mở.
Mặt tiền của căn nhà được bao bọc bởi những bức tường - phần lớn để hở, phần trên quây lại bằng lưới gạch.
Khoảng sân được bao bọc bởi những bức tường, song phần giữa các bức tường được mở, trong khi phần trên được thiết kế bằng lưới gạch để lọc ánh sáng mặt trời.
Sân trong nhà ở tầng một, mở hướng lên trời với bức tường cao 8,5 m, mang đến cảm giác không gian rộng lớn.
Thông qua khoảng sân này, các phòng chính ở tầng 1 và tầng 2 được kết nối với nhau, đóng vai trò là không gian gắn kết gia đình.
Không gian sinh hoạt chung được thiết kế nhằm tạo cảm giác dễ chịu.
Trong khi các phòng ngủ nằm tách biệt, để đảm bảo sự riêng tư của từng cá nhân.
Tầng 2 gồm hai phòng ngủ, thư viện và phòng khách.
Phòng vệ sinh sử dụng gam màu trắng chủ đạo, có cửa sổ kính để lấy sáng, kết hợp bồn tắm nằm. Nguồn ảnh: Kyungsub Shin
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.