Người mẫu AI xuất hiện trên Vogue gây tranh cãi dữ dội trong giới thời trang
Thiên Trang (TH)
Lần đầu tiên, hình ảnh người mẫu do AI tạo ra xuất hiện trên Vogue, khiến giới thời trang và cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi dữ dội về đạo đức và thẩm mỹ.
Một chiến dịch quảng cáo mới của Guess trên Vogue đã sử dụng người mẫu do AI tạo ra, đánh dấu lần đầu tiên kiểu nội dung này xuất hiện trong lịch sử tạp chí. Hình ảnh người mẫu ảo được chú thích rất nhỏ là “Produced by Seraphinne Vallora on AI”, khiến nhiều độc giả ban đầu không nhận ra.
Sự kiện này thổi bùng tranh cãi về khả năng AI thay thế người mẫu, nhiếp ảnh gia và cả ê-kíp hậu trường trong ngành thời trang. Seraphinne Vallora - công ty tạo ra loạt hình ảnh gọi đây là một “công việc thật sự” và cho rằng AI là công cụ sáng tạo mới, không khác gì Photoshop.
Tuy nhiên, website của họ lại liệt kê ưu điểm AI là “loại bỏ chi phí cho người mẫu, nhiếp ảnh gia, bối cảnh và trang điểm”. Guess hiện vẫn chưa đăng tải các hình ảnh người mẫu AI trên các kênh truyền thông chính thức, trong khi Instagram của họ đang bị dân mạng “tấn công” bình luận. Nhiều người lo ngại hình ảnh người mẫu ảo không thật, vô thực sẽ gây áp lực về ngoại hình và tạo ra chuẩn sắc đẹp độc hại cho giới trẻ.
Dù mới manh nha, xu hướng dùng người mẫu AI như “digital twins” đang lan rộng và đặt ra câu hỏi lớn về đạo đức và tương lai của ngành thời trang. Dù mới manh nha, xu hướng dùng người mẫu AI như “digital twins” đang lan rộng và đặt ra câu hỏi lớn về đạo đức và tương lai của ngành thời trang.
Ngày 19/12, vật thể 3I/ATLAS lướt qua trái đất ở khoảng cách 270 triệu km, giúp các nhà khoa học nghiên cứu nguồn gốc và đặc điểm của vật thể liên sao này.
Giữa lúc sức chịu đựng của Quân đội Ukraine trên chiến trường tới mức giới hạn, thì thỏa thuận ngừng bắn 28 điểm do Mỹ được đưa ra, nhưng liệu Nga có chấp nhận?
Kia America đã chính thức công bố giá bán cho mẫu K4 Hatchback 2026 mới, mở rộng dòng sản phẩm K4 với biến thể hatchback thể thao, đa dụng hơn so với bản sedan.
Sau những màn trình diễn hoành tráng, robot hình người Trung Quốc đối mặt thực tế khắc nghiệt: đơn hàng trên giấy, chi phí cao và năng suất chưa vượt con người.
Với mức ưu đãi cao nhất trong năm, tháng 12 được xem là thời điểm thuận lợi để sở hữu xe Mazda mới, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ, vừa mở đầu năm 2026.
Mẫu MPV hạng trung này từng được trưng bày tại Malaysia vào hồi đầu tháng 12/2025. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á vào quý I năm sau.