Thị trường

Ngân hàng phát hành trái phiếu nhiều nhất thị trường trong tháng 4

Theo Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), phần lớn doanh nghiệp phát hành trong tháng 4 đến từ các ngân hàng thương mại với 14.940 tỷ đồng, chiếm 90,7% tổng giá trị phát hành.

Theo đó, trong tháng 4, có 23 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ với giá trị 16.472 tỷ đồng. Trong đó chủ yếu là từ ngân hàng. Nhóm năng lượng vận tải, sản xuất và tài chính chỉ chiếm chưa tới 10% tổng giá trị phát hành.

Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, nhóm BĐS vẫn dẫn đầu về giá trị phát hành trái phiếu, với tổng khối lượng là 28.856 t đồng, chiếm 37,35% tổng giá trị trái phiếu phát hành toàn thị trường. Phần lớn trong số này là trái phiếu ngắn hạn, từ 1 - 3 năm, đạt 21.559 tỷ đồng, tương đương 74,71%.

Nhóm ngân hàng đứng ở vị trí thứ hai với 24.393 tỷ đồng, chiếm 31,57% tổng giá trị phát hành.

Tổng giá trị trái phiếu phát hành từ đầu năm đến nay đạt gần 77.300 tỷ đồng. Trong đó giá trị phát hành trái phiếu ra công chúng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và giá trị phát hành trái phiếu riêng lẻ giảm 22%.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top