Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố

Sau hơn ba tháng đặt chân đến Việt Nam, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên trong số hai chiếc hiện đang có mặt tại nước ta vừa qua đã có lần lăn bánh trên phố lần đầu tiên.

Sau hơn ba tháng đặt chân đến Việt Nam, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên trong số hai chiếc hiện đang có mặt tại nước ta vừa qua đã có lần lăn bánh trên phố lần đầu tiên. Chiếc siêu xe này mang trên mình màu sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu "ngựa chồm". Kết hợp cùng nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon cực khủng từ trong ra ngoài.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 1

SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000 mã lực.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 2

So với cấu hình tiêu chuẩn, chiếc SF90 Stradale này cũng đã có nhiều tuỳ chọn khác biệt. Đầu tiên, màu sơn của thân xe hoàn toàn là đỏ Rosso Corsa - bao gồm cả mui thay vì có mui màu đen Nero. Ngay cả các heo phanh cũng được sơn đỏ. Ở phía sau, mẫu siêu xe hybrid được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt, khoang máy ốp sợi carbon, không sơn đỏ như chiếc thứ hai về Việt nam, hai bên là nắp nhiên liệu và ổ cắm sạc điện.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 3

Đuôi xe được vuốt cao để lộ ra một khe nhỏ, tạo thành một cánh gió cho SF90 Stradale. Cản sau có sự xuất hiện của cặp đèn hậu kép LED vuông vức, thay thế cho cụm đèn hậu tròn trên phần lớn các mẫu xe Ferrari tiền nhiệm. Ngoài ra nó còn được chủ xe đặt full các chi tiết ngoại thất sợi carbon - bao gồm cả bộ mâm carbon 10 cây đắt giá và hệ thống pô titan, cho ra âm thanh uy lực đặc trưng của Ferrari.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 4

Bên trong nội thất mang một màu đen chủ đạo của da cao cấp và sợi carbon. Cặp ghế tuỳ chọn Daytona Racing đắt giá với khung làm bằng sợi carbon trần, cùng dây an toàn màu đỏ nổi bật; bên cạnh đó, ốp cụm điều khiển, ốp khu vực sau ghế, táp pi cửa… cùng làm bằng vật liệu tương tự.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 5

Bên cạnh đó, xe còn có chức năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình trung tâm HD kích thước 16 inch, bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng và màn hình riêng dành cho hành khách. Hệ thống âm thanh của thương hiệu JBL giúp người lái có những phút giây thư giãn đằng sau vô-lăng.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 6

Công nghệ touchpad (cảm ứng) được áp dụng triệt để trên SF90 Stradale, điều mà chưa có mẫu xe Ferrari nào làm, nút phản hồi xúc giác và rất nhiều tuỳ chọn khác. Trên vô lăng SF90 Stradale tích hợp cả công tắc eManettino cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa 4 chế độ lái khác nhau.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 7

Hệ động lực Hybrid đem tới cho SF90 Stradale khả năng chỉ chạy bằng điện với tầm hoạt động 25km và tốc độ tối đa 135km/h. Chính vì cấu trúc hybrid mới đã buộc Ferrari phải tích hợp nhiều thuật toán điều khiển khác nhau vào chiếc xe, ví dụ như các hệ thống điều khiển điện áp cao (pin nguồn, RAC-e, MGUK, bộ chuyển đổi…), hay hệ động lực, các hệ thống điều khiển động học (kiểm soát độ bám đường, phanh, điều biến lực kéo Vec-tơ…). 

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 8

Ferrari đưa ra tổng cộng 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid là eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ, nhưng máy tính sẽ có thể quyết định ngắt hoàn toàn máy xăng nếu không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc.

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 9

SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000PS.  

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 10

Con số này có được nhờ vào động cơ V8 3.9 lít tăng áp cùng 3 động cơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 tích hợp trong hộp số. Với sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340km/h. Không chỉ nhanh trên đường thẳng, chiếc xe còn nhanh ngay cả trên những đường đua, điển hình là việc lật đổ đàn anh hypercar LaFerrari tại trường đua Fiorano với thành tích 1:19 giây (LaFerrari 1:19.70).

Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 11
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 12
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 13
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 14
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 15
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 16
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 17
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 18
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 19
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 20
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 21
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 22
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 23
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 24
Ngắm nhìn Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam trên đường phố ảnh 25
Theo xedoisong.vn/Nghe nhìn Việt Nam
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top