“Ngã ngửa” những thú vui “đốt tiền” của đại gia Việt
Hoàng Minh (tổng hợp)
Sẵn sàng chi số tiền khổng lồ để xây hồ cá Koi, dát vàng cả toilet căn hộ hay tậu siêu cây độc nhất vô nhị là những cách thể hiện đẳng cấp của đại gia Việt.
Những năm gần đây, các đại gia Việt rộ lên thú nuôi cá Koi xa xỉ. Cá Koi chỉ dành cho người giàu là bởi loài cá Koi vốn được mệnh danh là "quốc ngư" của xứ sở Nhật Bản. Ảnh: Internet
Cá Koi không chỉ đắt đỏ mà việc nuôi chúng còn đòi hỏi sự tỷ mỉ, đầu tư về mọi mặt. Ảnh: Sơn Hà King Koi
Để thoả mãn thú vui tao nhã này, nhiều đại gia sẵn sàng ra hàng tỷ đồng để mua về đàn cá Koi Nhật Bản thuần chủng, thậm chí còn không ngại chi "đậm" để xây nhà cho cá Koi. Ảnh: Sân vườn Tam Hoa
Mới đây, dân tình trên TikTok không khỏi trầm trồ trước hình ảnh một đại gia thuê hẳn đội thi công gồm thợ xây dựng và chuyên gia có hiểu biết xây bể cá Koi. Ảnh: TikTok Dũng Landscape Designer
Chiêm ngưỡng quá trình hoàn thiện hồ cá Koi tại gia, dân tình không khỏi nể phục trước độ chịu chi của vị đại gia. Ảnh: TikTok Dũng Landscape Designer
Ngoài cá Koi, nhiều đại gia Việt còn mạnh tay chi tiền để sở hữu "siêu cây" độc nhất vô nhị. Ảnh: Dân Việt
Dịp Tết Nguyên đán 2010, đại gia Toàn "đô la" bạo tay chi đến 1,2 triệu USD (tương đương hơn 20 tỷ đồng), để rinh một cây sanh 200 tuổi về trưng Tết. Ảnh: Vietnamnet
Một đại gia Hà Nội từng gây xôn xao dư luận khi bỏ ra 140 cây vàng để dát vàng cho cả toilet căn hộ. Ảnh: Người đưa tin
Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh của phòng tắm được mạ vàng, khiến cho căn hộ trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin
Cần gạt toilet cũng bằng vàng. Ảnh: Vietnamnet
Ngay cả hộp đựng cuộn giấy vệ sinh cũng dát vàng. Ảnh: Vietnamnet
Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.