Thị trường

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là mặt hàng chính của đa cấp

Thống kê của Bộ Công thương, doanh thu của bán hàng đa cấp chủ yếu là từ các sản phẩm thực phẩm chức năng (trên 80%), và mỹ phẩm (khoảng 15 %).

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), hai quý đầu năm 2021, tổng doanh thu bán hàng đa cấp đạt khoảng 9.300 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020.

Như vậy, bất chấp dịch bênh, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đa cấp liên tục tăng trong 2 năm qua (năm 2020 đạt khoảng 15.538 tỷ đồng, tăng hơn 2.863 tỷ đồng (tăng 22.8%) so với năm 2019).

6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp bán hàng đa cấp dành 36-37% tổng doanh thu để chi trả hoa hồng, tiền thưởng cho người tham gia.

Cả nước có 22 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Số lượng doanh nghiệp này đã được giữ ổn định trong 2 năm vừa qua. 

Đến hết tháng 6 vừa qua, số lượng người tham gia bán hàng đa cấp còn 761.502 người, giảm 8,5% so với đầu năm (832.385 người).

Tổng số thuế các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã nộp ngân sách nhà nước năm 2020 đạt hơn 1.837 tỷ đồng trong 6 tháng là hơn 1.338 tỷ đồng.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top