Mục sở thị Honda E-VO 2025 - xe môtô điện từ 96 triệu đồng
Thanh Nguyễn
Mới đây, Honda đã chính thức trình làng mẫu xe môtô điện hoàn toàn mới mang tên E-VO 2025.
Theo đó, Honda E-VO 2025 chạy điện được thiết kế theo phong cách của mẫu môtô Cafe racer cổ điển. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha tròn LED kết hợp cùng kính chắn gió nhỏ. Tay lái dạng clip-on thường thấy trên các dòng sportbike, tuy nhiên Honda đã chọn cách hạ thấp yên xe thay vì tay lái, nhằm giữ tư thế ngồi thoải mái hơn, phù hợp với nhu cầu đi phố thường ngày.
Tổng thể xe mang đậm dấu ấn cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại nhờ loạt chi tiết như cụm đèn chiếu sáng LED toàn phần, giảm xóc trước dạng upside down, giảm xóc sau monoshock, cùng hệ thống phanh ABS trước/sau. Về tiện nghi, xe được trang bị hai màn hình màu TFT kích thước 7 inch, bố trí tại cụm tay lái và thân xe. Màn hình này hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành như vận tốc, dung lượng pin, bản đồ dẫn đường, trình phát nhạc và các trạng thái kết nối, mang lại trải nghiệm điều khiển hiện đại và tiện lợi cho người lái. Hệ thống này có thể kết nối điện thoại thông minh và hỗ trợ kết nối với camera DJI, cho phép người dùng ghi hình hành trình theo phong cách cá nhân hóa. Xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh NFC, thay thế hoàn toàn chìa cơ truyền thống.
Honda E-VO được trang bị động cơ điện đặt giữa cho công suất tối đa 21 mã lực. Công suất này được truyền tới bánh sau qua hệ thống truyền động đai, cho khả năng vận hành mượt và ít ồn hơn so với truyền động xích. Bản tiêu chuẩn của xe được trang bị hai cụm pin lithium 74V/84Ah, tổng dung lượng 4,1 kWh, cho tầm hoạt động tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, bản Pro được trang bị ba pin cho tổng dung lượng 6,2 kWh, tăng phạm vi hoạt động lên đến 170 km. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc điện công suất 1.800 Watt, cho phép xe di chuyển được 50 km chỉ sau 1 giờ sạc. Người dùng có thể sử dụng nguồn điện dân dụng hoặc sạc nhanh ô tô tùy điều kiện. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong 2,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 120 km/h, đây là con số rất ấn tượng trong phân khúc mô tô điện đô thị.
Hiện tại, Honda E-VO chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc và do Wuyang Honda sản xuất. Tại thị trường nội địa, Honda E-VO có giá bán khởi điểm từ 29.999 nhân dân tệ (tương đương 96,1 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 36.999 nhân dân tệ (khoảng 118,5 triệu đồng) cho bản Pro ba pin. Video: Ra mắt xe môtô điện Honda E-VO 2025.
Toyota nhấn mạnh phiên bản Cinnamon High Grade và GR Sport trên Aygo X, mẫu xe đô thị hybrid đầu tiên tại châu Âu sẽ được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt.
Từ xe điện đô thị, SUV đến sedan, chương trình ưu đãi tháng 12 của BYD Việt Nam cho thấy cách tiếp cận bài bản, đặt trọng tâm vào giá trị sử dụng bền vững.
Bảng xếp hạng độ tin cậy ôtô thường niên Consumer Reports công bố năm nay đã có nhiều biến động, trong bối cảnh các hãng xe đang đẩy nhanh quá trình điện hóa.
Những hình ảnh chính thức của Honda Fit (hay Jazz) bản 2026 dành cho Trung Quốc vừa được công bố, hé lộ một diện mạo hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước.
Mẫu SUV Suzuki Across 2026 sử dụng nền tảng Heartect do hãng tự phát triển với tùy chọn động cơ xăng và hybrid, được xây dựng dựa trên Toyota Wildlander
Hãng xe máy Anh AJS Motorcycles vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Imber 125, mẫu xe mang phong cách off-road với thiết kế tương tự Yamaha PG-1 và Honda CT-125.
Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Nissan Versa/ Almera 2027 đã xuất hiện trên mạng xã hội, cho thấy mẫu sedan cỡ nhỏ giá rẻ này đang cận kề ngày ra mắt.
Mitsubishi Pajero 2027 lần đầu lộ diện tại Úc, hé lộ thiết kế vuông vức, cứng cáp đậm chất off-road. Mẫu SUV hoàn toàn mới được cho là sẽ thay thế Pajero Sport.
Doanh số bán xe điện và xe hybrid hiện chiếm gần 40% thị phần, sẽ tiếp tục tăng mạnh những năm tới. Trong khi xe xăng, dầu truyền thống ngày càng giảm.
Suzuki Việt Nam vừa ra mắt xe thương mại Suzuki Eeco 2026. Xe sở hữu động cơ xăng 1.2L, tải trọng tối đa 595 kg cho phép hoạt động 24/7 ở khu vực nội đô.