Máy bay huấn luyện đầu tiên sản xuất tại Việt Nam có gì nổi bật?
Thiên Tuấn/TT&CS
Tại khu trưng bày ngoài trời của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 xuất hiện một chiếc máy bay đặc biệt TP-150, máy bay huấn luyện đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.
TP-150 là loại máy bay huấn luyện sơ cấp và tuần tra, dùng cho huấn luyện phi công quân sự và có thể áp dụng trong hàng không dân dụng. Ảnh: Hữu Tuấn.
Máy bay được thiết kế bởi các kỹ sư của hãng Flying Legend Italy. Động cơ, cánh quạt và thiết bị điện tử của các nước phương Tây. Ảnh: Hữu Tuấn.
Đáng chú ý, phần còn lại bao gồm các cấu trúc thân, cánh, càng và phụ kiện được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại nhà máy của Flying Legend Vietnam ở tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Hữu Tuấn.
Máy bay đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cao trong lĩnh vực hàng không. Ảnh: Hữu Tuấn.
Lãnh đạo Flying Legend Vietnam cho biết, hiện máy bay này chủ yếu sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Nam Mỹ, Bắc Phi và châu Á - Thái Bình Dương, phần lớn sử dụng trong lực lượng không quân của các nước.
Việc lần đầu tiên "trình làng" chiếc TP-150, mà cụ thể là ở Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, thể hiện mong muốn của công ty trong việc đặt viên gạch đầu tiên cho nền sản xuất máy bay của Việt Nam. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân.
Thông tin chi tiết kỹ thuật của máy bay TP-150. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân.
>>>Mời độc giả xem thêm video:Nga trình diễn máy bay quân sự, tên lửa tại Triển lãm hàng không Dubai.
Từ lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cộng đồng, anh Mùa A Thi được lựa chọn, giới thiệu tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.
Tại cửa hàng, đoàn kiểm tra phát hiện có 2040 kg mỡ, bì lợn không có nguồn gốc xuất, xứ rõ ràng đã bốc mùi ôi thiu, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bộ Nội vụ vừa có văn bản lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án lịch nghỉ Tết dương lịch năm 2026 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến; người dân bị lừa đảo, bị lợi dụng đứng tên làm giám đốc công ty hoặc chủ hộ kinh doanh...
Sau hơn một tháng tê liệt vì sạt lở nghiêm trọng, đèo Khánh Lê đã được cho phép thông xe trở lại từ 24/12, nhưng chỉ áp dụng có điều kiện để đảm bảo an toàn.