Thị trường

Masan MeatLife (MML) lên sàn UPCom vào ngày 9/12

(khoahocdoisong.vn) - Giá chào sàn của cổ phiếu họ Masan này lên tới 80.000đ/cp, tương ứng vốn hóa khởi điểm của Masan MeatLife khoảng 26.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD).

Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa có thông báo chấp thuận cho phép 324,33 triệu cổ phiếu MML của CTCP Masan MeatLife lên giao dịch trên sàn UPCom vào ngày 9/12 (thứ 2). Biên độ dao động giá trong ngày đầu tiên tại sàn UPCoM là ±40%, tương ứng cổ phiếu MML sẽ biến động trong khoảng 48.000 - 112.000đ/cổ phiếu.

Trước khi lên sàn, Masan MeatLife đã phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới) để tăng vốn điều lệ từ hơn 2.162 tỷ đồng lên 3.243 tỷ đồng như hiện nay. 

Về cơ cấu cổ đông, hiện 91,68% cổ đông của MML là nhà đầu tư nội. Công ty hiện có 3 cổ đông lớn nắm giữ trên 5% cổ phần gồm Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN) nắm giữ 79,32%, Công ty TNHH Tầm nhìn Masan nắm giữ 7,95% cổ phần và Consumer Meat II Pte.Ltd nắm 7,14% cổ phần.

Tiền thân của Masan MeatLife là Masan Nutri-science (MNS). Hiện MML đang tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi (thông qua Anco và Proconco), kinh doanh thịt.

Hiện, hệ thống của MML bao gồm 10 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 3 triệu tấn/năm, trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao tại Nghệ An với sản lượng 230.000 con/năm và một tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam có công suất 140.000 triệu tấn thịt/năm.

Năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 13.540 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 270 tỷ đồng. Sau 9 tháng, Masan MeatLife đạt doanh thu 10.104 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 324 tỷ đồng. 

Năm 2020, Masan MeatLife đặt kế hoạch doanh thu thuần 24.982 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.881 tỷ đồng, tăng lần lượt 84,5% và 596,67% so với kế hoạch 2019 được điều chỉnh. 

Masan MeatLife đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ trở thành thương hiệu thịt mát đóng gói số 1 tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt lợn toàn quốc, đạt doanh thu từ 1,5-3 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế từ 200-450 triệu USD. 

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top