Thị trường

Loài cá nghe tên lạ, ngượng đỏ mặt được săn lùng

Dù có tên nhiều nhiều người đỏ mặt nhưng cá dương vật vẫn có sức hấp dẫn rất lớn trong các cộng đồng thích đồ biển, thực khách ưa khám phá.

ca1.jpg
Cá dương vật (hay còn gọi gaebul hay giun thìa biển) là một trong những loại hải sản độc đáo và nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Ảnh: Wiki
ca2.jpg
Dù tên gọi là “cá”, nhưng thực chất đây là một loài giun biển sinh sống ở các bãi bồi, đầm lầy ven biển. Ảnh: Wiki
ca3.jpg
Cá dương vật thường đào hang hình chữ U để trú ngụ, vừa thuận tiện cho việc di chuyển vừa thích hợp cho sinh sản. Ảnh: Atlas Obscura
ca4.jpg
Gaebul có thân hình dài, trơn, mềm, thường có màu từ nâu nhạt tới hồng thịt, bên ngoài là lớp nhớt. Ảnh: Flickr
ca5.jpg
Thức ăn chủ yếu của loài này là các sinh vật phù du, cá nhỏ hay cua nhỏ. Ảnh: Pond5
ca6.jpg
Khi chạm tay vào hoặc ngâm trong nước, cơ thể cá dương vật có thể nở phồng lên, càng làm cho hình dáng trở nên “nhạy cảm” và gây ngượng ngùng với những ai lần đầu nhìn thấy. Ảnh: Flickr
ca7.jpg
Tại Hàn Quốc, gaebul được bán theo con hoặc theo cân. Cụ thể, một con gaebul giá khoảng 6.000 won/con, tương đương khoảng 120.000 đồng. Ảnh: Flickr
ca8.jpg
Nếu mua theo kg, giá khoảng 10.000 won/kg, tức khoảng 200.000 đồng/kg. Ảnh: Flickr
ca9.jpg
Trong các nhà hàng hoặc quán đặc sản ở Việt Nam, gaebul chế biến (xào, nướng) thường được bán theo đĩa, giá từ khoảng 150.000 đến 200.000 đồng/đĩa tùy nơi. Ảnh: Flickr
ca1-1845.jpg
Ở Hàn Quốc, cá dương vật được tiêu thụ quanh năm, nhưng mùa cao điểm thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 10 hằng năm, lúc đó thịt ngọt và thơm ngon nhất. Ảnh: Flickr
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top