Dù có tên nhiều nhiều người đỏ mặt nhưng cá dương vật vẫn có sức hấp dẫn rất lớn trong các cộng đồng thích đồ biển, thực khách ưa khám phá.
Cá dương vật (hay còn gọi gaebul hay giun thìa biển) là một trong những loại hải sản độc đáo và nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Ảnh: Wiki Dù tên gọi là “cá”, nhưng thực chất đây là một loài giun biển sinh sống ở các bãi bồi, đầm lầy ven biển. Ảnh: Wiki
Cá dương vật thường đào hang hình chữ U để trú ngụ, vừa thuận tiện cho việc di chuyển vừa thích hợp cho sinh sản. Ảnh: Atlas Obscura Gaebul có thân hình dài, trơn, mềm, thường có màu từ nâu nhạt tới hồng thịt, bên ngoài là lớp nhớt. Ảnh: Flickr Thức ăn chủ yếu của loài này là các sinh vật phù du, cá nhỏ hay cua nhỏ. Ảnh: Pond5
Khi chạm tay vào hoặc ngâm trong nước, cơ thể cá dương vật có thể nở phồng lên, càng làm cho hình dáng trở nên “nhạy cảm” và gây ngượng ngùng với những ai lần đầu nhìn thấy. Ảnh: Flickr Tại Hàn Quốc, gaebul được bán theo con hoặc theo cân. Cụ thể, một con gaebul giá khoảng 6.000 won/con, tương đương khoảng 120.000 đồng. Ảnh: Flickr Nếu mua theo kg, giá khoảng 10.000 won/kg, tức khoảng 200.000 đồng/kg. Ảnh: Flickr
Trong các nhà hàng hoặc quán đặc sản ở Việt Nam, gaebul chế biến (xào, nướng) thường được bán theo đĩa, giá từ khoảng 150.000 đến 200.000 đồng/đĩa tùy nơi. Ảnh: Flickr Ở Hàn Quốc, cá dương vật được tiêu thụ quanh năm, nhưng mùa cao điểm thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 10 hằng năm, lúc đó thịt ngọt và thơm ngon nhất. Ảnh: Flickr
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.