Lê Trang Kaila: Giảm 10kg nhờ ăn nhiều!

(khoahocdoisong.vn) - Hết Tết, nỗi lo thường trực khiến nhiều người căng thẳng đó là: tăng cân. Làm thế nào để không phải tập hùng hục, ăn uống kiêng khem vất vả mà cơ thể vẫn đẹp, không tích mỡ? Chuyên gia Lê Trang (Lê Trang Kaila), giám khảo quốc gia nhiều cuộc thi làm đẹp đã bật mí với độc giả KH&ĐS về vấn đề này.

“Bóp mồm bóp miệng” rất stress!

Vì sao Trang có được vóc dáng thon gọn như hiện nay?

Sau đợt Covid, rất nhiều người lên cân, em cũng trong tình trạng khủng hoảng, định đi hút mỡ. Đang phân vân việc hút mỡ mất 3000$ phải nghỉ làm một tháng, thiệt hại công việc... thì em thấy có một cô bạn suốt ngày đi ăn mà vẫn giảm cân. Tò mò tìm hiểu thì hóa ra bạn ấy áp dụng dinh dưỡng thông minh bữa ăn chuyển hóa. Nghĩa là phải ăn nhiều để giảm cân mà chi phí chỉ bằng 1/3 hút mỡ bụng, thế là em bắt đầu áp dụng.

Sau khi dùng thì em bất ngờ vô cùng vì mục đích giảm cân và “body” đẹp chỉ là mục đích thứ hai. Cái lợi đầu tiên là sức khỏe. Khi được ăn uống đầy đủ, cơ thể khỏe hơn rất nhiều. Mình sinh ra để ăn uống mà trước kia em cứ phải bóp mồm bóp miệng rất stress luôn.

Trước kia hẳn Trang đã thử nhiều phương pháp giảm cân?

Theo nghề làm đẹp nên có công nghệ giảm cân, giảm béo nào em cũng đều trải nghiệm. Nếu có dịch vụ khâu mồm cho người đẹp chắc em cũng làm đấy (cười). Nhưng bất kỳ phương pháp nào trước đây cũng đều làm em stress. Em đã trải qua hết: “thực đơn keto” ăn xong não “ngơ” luôn mà phải nấu nướng phiền phức. Ăn “eatclean” cứ phải đặt thực đơn đồ ăn riêng quá mệt mỏi! Mà cứ sau một thời gian lại trở về như cũ khiến em rất thất vọng, đổ tại do mình sinh con, có tuổi, cơ địa... Nhưng về nguyên nhân gốc rễ,  tất cả là do những gì mình ăn uống vào.  

Lê Trang là giám khảo quốc gia nhiều cuộc thi làm đẹp.

Lê Trang là giám khảo quốc gia nhiều cuộc thi làm đẹp.

Lúc nào cũng thấy Trang kè kè chai nước uống pha gói gì đó? Ngày nào cũng phải uống nước đó à?

Tùy mục đích ngày mà em chọn đồ uống. Nếu hoạt động cường độ cao, cần tỉnh táo thì uống những loại hỗ trợ năng lượng, giảm stress. Muốn trạng thái vui vẻ thì uống đồ uống vị trà sữa. Có những lúc đầu em căng thẳng, uống nước vào hết luôn. Đơn giản là khi cơ thể mình căng thẳng, bị tăng axit, uống nước vào trung hòa bớt đi thì trạng thái thư giãn hơn. Ngày bình thường uống tối thiểu 2l nước, ngày nào cường độ cao có khi phải 5l.

Như vậy có quá nhiều nước không?

Có thể đo tỷ lệ nước nhiều hay ít. Chỉ cần mình uống đủ nước thôi thì đã giúp mình đốt mỡ rồi. Vì để tiêu hóa được mỡ thì bên trong cơ thể phải vận động chứ! Uống nhiều nước mới kích thích bộ máy vận động đào thải chất độc. Bên trong sạch thì lúc đó nội tiết mới tốt, da mới đẹp, mới hết nám. Cứ đi bắn laze trị nám nhưng lười uống nước thì không bao giờ da đẹp được!

Trước kia e không thích uống nước, uống nước lọc là buồn nôn. Em khắc phục bằng cách không bao giờ uống nước trắng nữa. Cái gì cũng phải pha thêm vị vào, một chút cafe, trà xanh, đậu biếc... nhưng không đường. Mua một cái chai 2l để xem ngày đó mình uống được bao nhiêu...

Ăn nhiều để giảm cân

Bí quyết không tăng cân dù ăn thoải mái có phải ở nước uống thải độc, đốt mỡ?

Không hẳn vậy. Uống nước thải độc, đốt mỡ chỉ là bước đầu làm sạch bên trong để giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Em cần ăn một bữa 2 lạng thịt (ngày 600g thịt) thì mới đủ xây được cơ. Khi cơ thể nhiều cơ thì tốc độ tiêu hóa thức ăn nhanh, giúp đốt mỡ nhanh.

Nghe ăn nhiều để giảm cân có gì đó sai sai?

Nghe rất vô lý nhỉ?! Nhưng em ăn gấp đôi người bình thường. Ăn cơm bình thường thôi, chỉ hạn chế đường từ mía. Một tuần chỉ 1 ngày được ăn các thứ từ đường thoải mái. Còn cơm bắt buộc phải ăn, không có cơm thì không thể chuyển hóa được. Cơm, ngô, khoai, sắn, bánh trái đều được nhưng chọn loại nào nguyên cám thì lượng ăn vào được nhiều.

Vậy nghĩa là được ăn nhiều, nhưng không được ăn tùy tiện thoải mái mọi thứ?

Chắc chắn lối ăn cũ tùy tiện của mình không lành mạnh thì nó mới cho một cơ thể xấu. Muốn một cơ thể đẹp mà vẫn được ăn thoải mái thì phải ăn những thứ trong danh sách “được ăn” nhưng mình vẫn thích. Trước kia em cứ nghĩ dưa hấu là hoa quả thì vô hại. Mua nguyên quả dưa hấu cắt ra ăn thay cơm. Khi được học về khoa học bàn ăn em mới biết dưa hấu là thứ nhiều đường và nó “phi” thẳng vào máu, không tốt cho sức khỏe.

Trang có nói mục đích của dinh dưỡng chuyển hóa không phải là giảm cân mà là sức khỏe?

Đúng thế! Cân nặng đến giai đoạn này với em không quan trọng. Em còn ăn nhiều cho lên cân để tăng cơ. Lên cơ thì cơ thể thoải mái đốt mỡ. Ngày xưa em nhịn ăn, không ăn gì cũng béo, hít không khí uống nước lọc cũng béo! Chính là do mình ăn sai, cơ thể cứ bật công tắc tích mỡ chứ không đốt mỡ. Nhất là cơ thể thường  xuyên bị bỏ đói lâu ngày thì nó luôn phản xạ phải tích trữ mỡ. Cơ thể sinh ra là để được ăn uống và luyện tập chứ không phải bóp mồm bóp miệng ăn kiêng.

Người ta thường nói bữa sáng quan trọng và buổi sáng cũng là thời điểm quan trọng cho cơ thể chuyển hóa...

Bữa sáng em ăn đạm sạch là 1 gói thành phẩm được tách từ sữa, đậu, nhiều thứ... phù hợp với nhu cầu bận rộn và không thích ăn quá nhiều thịt. Đây cũng là thời gian vàng để đốt mỡ. Nên uống protein vào buổi sáng cộng với chế độ đốt mỡ tự thân của cơ thể sẽ giúp mình thon gọn.

Một thực đơn bữa ăn của Lê Trang.

Một thực đơn bữa ăn của Lê Trang.

Nhưng sẽ có nhiều người thích sáng ăn phở bò hay gì đó thay vì uống protein?

Nếu ăn phở bò, bát phở đó phải đủ 200g thịt, ít hoặc thậm chí không bánh phở. Nếu không đủ lượng đạm, ăn phở xong vẫn phải uống bổ sung thêm protein mới đủ lượng tăng cơ. 1 ngày em ăn 600g đạm. Lối ăn cũ thiếu đạm nên bị thiếu cơ. Thiếu cơ thì cơ thể lại tích mỡ. Vì thế, giờ mình làm ngược lại, ăn nhiều đạm để xây cơ thì tốc độ đốt thức ăn nhanh hơn, đốt mỡ nhanh hơn.

Gần đây Trang rất tự tin khoe ảnh bikini và chăm up ảnh lên mạng xã hội?

Em giảm chục cân. Mỡ dưới da hết thì da chắc đanh lại, cơ thể lên cơ săn chắc trẻ ra. Chứ không phải mình cứ uống collagen, thuốc nội tiết, mầm đậu, các loại thuốc làm đẹp thì da mình sẽ trẻ đẹp ra. Em không tin vào các loại thuốc đó. Dù có uống bao nhiêu thuốc nội tiết mà sức khỏe nền tảng của mình không cải thiện, chế độ chuyển hóa của mình ăn vào cứ tích mỡ thì chả có tác dụng gì. Bây giờ mọi người toàn tưởng em 9X. Đây là một chiến công nên phải up ảnh khoe để cổ súy, tiếp sức cho mọi người tin tưởng có thể lấy lại cơ thể đẹp hơn hồi còn trẻ.

Vậy thì không phải mua thật nhiều bảo hiểm nữa nhỉ?(Cười)

Ôi em mua rất nhiều bảo hiểm, mua gấp đôi gấp ba lên cho nhiều, cứ nghĩ mình khôn hơn một bước. Khi ốm cầm tiền bảo hiểm đi chi trả cho bệnh viện mới vỡ ra khác gì mình nhét lợn đâu. Ngẫm lại mục tiêu cuộc đời là ai cũng muốn có một cuộc sống hưởng thụ đi đây đi đó. Muốn hưởng thụ thì thay vì tiền cho bảo hiểm, bệnh viện, mình đầu tư sức khỏe ngay từ bây giờ cho các lối sống thông minh và khoa học. Cứ mải miết công việc tìm kiếm thành công bên ngoài mà quên bên trong cơ thể mình thì đến lúc già lại nằm trên giường hối tiếc. Sống cuộc đời mơ ước chính là có một cơ thể khỏe đẹp nhiều người ngưỡng mộ, mơ ước. Ngồi Ferrari mà già nua bệnh tật thì chẳng ai ngưỡng mộ cả!

Cảm ơn Lê Trang nhiều!

Giảm 10kg, Lê Trang thấy mình như trẻ ra chục tuổi.
Giảm 10kg, Lê Trang thấy mình như trẻ ra chục tuổi.
Theo Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top