Không phải cam, đây mới là 10 loại rau quả giàu vitamin C nhất bạn nên biết

Vitamin C là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể. Vitamin C thường được tìm thấy trong các loại trái cây và rau quả. Vậy những loại rau quả nào chứa nhiều Vitamin C nhất?

1. Ớt chuông là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào

Ớt chuông là một trong những nguồn cung cấp Vitamin C cao nhất, đặc biệt cho những người ăn chay. Ớt chuông rất bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng là chất tăng hương vị nhất định trong cả các món ăn chay và không ăn chay. Ớt chuông chứa nhiều chất tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, và ngăn hình thành cục máu đông trong các tĩnh mạch, do đó làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Một nửa cốc ớt chuông đỏ sống chứa 140 mg Vitamin C. Tuy nhiên, nên nhớ đừng nấu ớt chuông quá chín nếu không chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy.

Vitamin-c-trong-qua-gi-giadinhmoiVitamin C có tác dụng rất tốt cho cơ thể, có chứa trong nhiều loại rau quả

2. Ổi là loại quả giàu Vitamin C

Ổi là loại quả phổ biến ở tiểu lục Ấn Độ, giàu Vitamin C. Cứ 100mg chứa khoảng 250mg Vitamin C. Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Ổi được sử dụng trong các món tráng miệng, salad trái cây, nước ép, thạch, cocktail… 3. CamQuả cam cùng với các loại quả nhóm cam quýt khác được biết là nguồn cung cấp dồi giàu vitamin C. Vitamin C trong cam vào khoảng 70mg cho 100g, được biết là giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, qua đó làm giảm nguy cơ ung thư. Trái cây họ cam quýt cũng cải thiện tuần hoàn máu, giảm thấp lượng cholesterol. Chanh được sử dụng trong nhiều công thức nấu nước detox để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và nên uống sớm vào buổi sáng bằng gừng và nước.

4. Kiwi

Qủa kiwi là loại quả nhỏ, màu xanh, được giới thiệu và phát triển ở New Zealand. Đây là loại quả có chứa nhiều Vitamin C hơn cả cam. Khoảng 2 quả kiwi cỡ trung bình chứa 137,2 mg vitamin C.Ngoài ra, kiwi chứa nhiều kali như chuối, đồng, chất chống oxy hóa, axít béo omega-3.Kiwi là trái cây dinh dưỡng lí tưởng cho trẻ em, đặc biệt trong mùa lạnh, vì kiwi hỗ trợ tăng cường miễn dịch đường hô hấp.Kiwi được sử dụng trong các món tráng miệng, nước ép, salad trái cây, cocktail.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất đối với bạn trong việc thực hiện chế độ ăn lành mạnh. Nó chứa lượng khoảng 132mg Vitamin C cho mỗi 100g, rất nhiều chất xơ và chỉ khoảng 30 calo. Bông cải xanh cũng chứa một vài hoạt chất chống ung thư, vitamin B (bao gồm cả folat) và vitamin K, ngoài ra bông cải xanh cũng có tác dụng giải độc máu và loại bỏ những chất có hại. Cũng giống như bông cải xanh và cải Brussels, cách tốt nhất để chế biến là luộc và hấp, nấu kỹ quá có thể làm mất đi chất dinh dưỡng.

Bông cải xanh có thể sử dụng trong các món salad, pizza, mì ống, các món xào…

6. Mỗi 100mg dâu tây chứa lượng vitamin C khoảng 80mg 

Quả dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, rất tốt cho tim và làn da. Dâu tây chứa lượng vitamin C khoảng 80mg cho 100g quả. Quả dâu tây nên được ăn sống thì giá trị chất chống oxy cao nhất cùng với lượng vitamin C giữ lâu dài. Lượng chất xơ trong dâu tây rất quan trọng cho hệ tiêu hóa và khiến cho bạn có cảm giác no lâu. Thêm dâu tây vào sữa chua, kem hoặc sinh tố, nước trái cây, bạn sẽ có một món ăn tuyệt vời đấy!

7. Rau xanh đậm

Rau xanh như rau bina rất giàu Vitamin C. Đây cũng là loại thực vật giàu dinh dưỡng nhất. Cứ 100g rau bina chứa 120mg vitamin C, đủ cho 1 ngày. Hãy chắc chắn rằng lượng rau xanh có mặt trong bữa ăn hàng ngày của bạn , để cung cấp đủ lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể. Rau quả có màu sắc như đỏ, xanh, vàng, chúng đều có lượng Vitamin C đồi dào, bao gồm cả ớt chuông (xanh và đỏ), rau lá xanh và các loại quả nhiều màu như chanh, quýt.

8. Me rừng (Aamla)

Aamla ( tiếng Việt gọi là me rừng, me mận, chùm ruột núi hoặc là mắc kham) là bí mật được giữ kín nhất của Ấn Độ. Đây là loại trái cây kỳ diệu được các chuyên gia Ấn Độ sử dụng để chế ra nhiều loại thuốc và xà phòng. Loại quả này là nguồn cung cấp Vitamin C nhiều nhất trong tự nhiên. Quả được tiêu thụ dưới dạng ngâm, hoặc được sấy khô, làm thành kẹo. Qủa Aamla giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh theo mùa hoặc các bệnh khác.

9. Súp lơ

Súp lơ là loại rau không phải ai cũng thích nhưng nó rất bổ dưỡng. Súp lơ giàu chất xơ và Vitamin C, vitamin K và folate.

10. Cà chua rất giàu Vitamin C

Cà chua rất giàu Vitamin C cũng như lycopene là chất chống oxy hóa. Nướng cà chua làm tăng hàm lượng lycopene nhưng lại làm giảm hàm lượng Vitamin C của chúng. Cà chua cũng rất tốt cho da vì chúng có đặc tính kháng viêm và có tác dụng làm mát da.

Theo Mai Chi/giadinhmoi.vn

Theo Đời sống
back to top