Khi bị khó thở chớ ăn hải sản

(khoahocdoisong.vn) - Những người bị hen là những người hay lên cơn khó thở thì không nên ăn hải sản. Nguyên nhân cơ bản là họ mang cơ địa dị ứng nội sinh. Hải sản có chứa những phân tử protein có tính kháng nguyên mạnh. Những protein này có khả năng khởi động một phản ứng dị ứng trên đường hô hấp làm bệnh tái phát.

Chị Đỗ Thị Thắm (35 tuổi, Hà Nội) có bệnh hen từ nhỏ đã khỏi nhưng thỉnh thoảng lại bị khó thở. Bình thường chị ít ăn hải sản. Hôm đó nhà có khách chị làm hải sản để chiêu đãi. Buổi tối chị lên cơn ho và khó thở nặng phải đi cấp cứu.

Lời bàn: Những người bị hen là những người hay lên cơn khó thở (tiếng thở rít từng hồi, phải ngồi, ôm ngực, ôm cổ để thở; cùng với đó là những cơn ho sặc sụa; Càng ho càng khó thở. Càng khó thở càng ho hơn...) thì không nên ăn hải sản.

 Nguyên nhân cơ bản là họ mang cơ địa dị ứng nội sinh. Hải sản có chứa những phân tử protein có tính kháng nguyên mạnh. Những protein này có khả năng khởi động một phản ứng dị ứng trên đường hô hấp. Nó dễ dàng làm cơn hen tái phát. Vì thế, tốt nhất đừng nên động đũa vào hải sản.

BS Cao Hồng Phúc (Bệnh viện Quân y 103)

Theo Đời sống
back to top