Hyundai Kona Electric 2026 ra mắt chỉ duy nhất bản SE
Nguyễn Chung
Sau nhiều năm được kỳ vọng trở thành mẫu xe điện chiến lược trong phân khúc phổ thông, mẫu SUV Hyundai Kona Electric dần bị “thụt lùi” khi bước sang đời 2026.
Sau nhiều năm được kỳ vọng trở thành mẫu xe điện chiến lược trong phân khúc phổ thông, Hyundai Kona Electric dần bị “thụt lùi” khi bước sang đời 2026. Theo thông tin ban đầu, hãng xe Hàn Quốc đã loại bỏ gần như toàn bộ các phiên bản, chỉ giữ lại duy nhất bản Kona Electric SE với cấu hình tiêu chuẩn. Việc cắt giảm mạnh mẽ này đồng nghĩa người dùng sẽ không còn lựa chọn các bản SEL, Limited hay N Line. Kona Electric SE 2026 nhiều khả năng vẫn sử dụng bộ pin 48,6 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 322 km, thua xa con số 488 km của Nissan Leaf 2026 – mẫu xe còn có giá thấp hơn gần 3.000 USD.
Về vận hành, mẫu xe SUV Hyundai Kona Electric 2026 tiếp tục gắn bó với mô-tơ điện đặt trước, công suất 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm. Tuy nhiên, khả năng sạc nhanh chỉ đạt mức 100 kW DC, khiến mẫu xe này khó cạnh tranh với những đối thủ hiện đại hơn. Nếu như thế hệ đầu tiên mang đến ngoại hình với thiết kế đèn pha tách đôi đầy táo bạo, thì thế hệ thứ hai nâng tầm phong cách với hệ thống đèn trước và sau dạng tách đôi kèm hai dải LED mỏng kéo dài toàn chiều ngang xe, mang đến cái nhìn khá lạ mắt, như Accent bản mới. Bước vào khoang lái, Kona Electric 2026 mang đến không gian hiện đại, tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Hai màn hình 12,3 inch liền mạch – một cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, một cho hệ thống giải trí – tạo cảm giác như đang điều khiển một thiết bị công nghệ cao. Giao diện của xe trực quan hơn và được hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng Wi-Fi hotspot và radio vệ tinh, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí.
Hyundai giữ lại các nút bấm vật lý cho Kona Electric 2026 như điều hòa, âm lượng và các chức năng thường dùng, giúp thao tác dễ dàng mà không bị phân tâm. Ghế ngồi bọc da nhân tạo, tích hợp sưởi ấm và điều chỉnh điện 8 hướng, mang lại sự thoải mái tối đa. Hàng ghế sau rộng rãi, đủ chỗ cho ba người lớn, với không gian để chân được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước. Khoang hành lý của Hyundai Kona Electric 2026 mới đạt 407 lít, mở rộng lên 1241 lít khi gập ghế, phù hợp cho cả chuyến đi xa lẫn mua sắm hàng ngày.
Ngăn chứa dây sạc 27 lít dưới capo và bánh xe dự phòng dưới sàn khoang hành lý là những chi tiết chu đáo, thể hiện sự quan tâm của Hyundai đến nhu cầu thực tế. Mặc dù công suất giảm so với các phiên bản Long Range trước đây (SEL, N Line, Limited), Kona Electric SE vẫn mang lại trải nghiệm lái mượt mà, với khả năng tăng tốc từ 0-60 mph trong khoảng 8,5 giây. Theo nhiều chuyên gia, sự thu hẹp của dòng sản phẩm Kona Electric 2026 được xem là bước lùi đáng lo ngại của Hyundai trong bối cảnh Nissan Leaf thế hệ mới và Chevrolet Bolt tái xuất đang tạo nhiều sức ép trên thị trường.
Video: Xem chi tiết SUV điện Hyundai Kona Electric 2026 mới.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.
VinFast sẽ ra mắt mẫu MPV điện Limo Green tại thị trường Ấn Độ vào khoảng tháng 2/2026. Đây sẽ là mẫu xe thứ ba của VinFast tại quốc gia này, sau VF6 và VF7.
Mẫu naked-bike Ducati Streetfighter V4 S đã chính thức “cập bến” Việt Nam. Xe được Trâm Anh Motorsport phân phối và được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.
Subaru vừa công bố mẫu xe điện hoàn toàn mới Trailseeker 2026 với mức giá khởi điểm từ 39.995 USD (khoảng 1,04 tỷ đồng), đắt hơn so với "đàn anh" Outback mới.
Nga tung đoạn quảng cáo tiêm kích Su-57 cho thấy khoang chứa bên trong mang theo hai tên lửa chống bức xạ Kh-58, nhằm áp chế hệ thống phòng không đối phương.