Hạt mít, hoa bèo “cho không ai lấy”, nước ngoài chi bộn tiền để mua
Hoàng Minh (tổng hợp)
Hạt mít, hoa bèo, thân cây chuối và nhiều thứ ở Việt Nam bỏ đi, "cho không ai thèm lấy" nhưng bất ngờ xuất hiện tại các siêu thị nước ngoài với mức giá "không tin nổi".
Tại Việt Nam, hạt mít hiện không còn được mấy ai ưa chuộng, mọi người thường vứt đi sau khi ăn múi. Ảnh: Internet
Thế nhưng, khi xuất hiện trên các kệ hàng tại siêu thị ở Nhật Bản, hạt mít có giá không hề rẻ. Hạt mít luộc còn là một trong những mặt hàng có giá đắt đỏ khi giá lên đến 200.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook
Tại các vùng quê ở Việt Nam, thân cây chuối thường bỏ đi hoặc dùng làm thức ăn cho lợn. Ảnh: Internet
Năm 2018, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh khúc thân chuối dài khoảng 10cm được đóng gói sang chảnh bày bán trong siêu thị Nhật Bản. Ảnh: Facebook
Ngạc nhiên hơn, khúc thân chuối được niêm yết với giá cao ngất ngưởng, tới 1.400 Yên Nhật, khoảng hơn 200.000 đồng. Ảnh: Facebook
Không chỉ thân chuối, lá chuối cũng được bán gần 500.000 đồng/lá trên trang Amazon Nhật Bản. Ảnh: Internet
Trên trang thương mại điện tử Alibaba, một túi hạt vải khô được bán với giá từ 5 - 20 USD (khoảng 118.000 - 475.000 đồng), tuỳ theo khối lượng túi từ 100 đến 500 gram. Hạt vải được quảng cáo là có tác dụng chăm sóc sức khoẻ, dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm... Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, trên nhiều trang bán hàng trực tuyến tại Nhật, 5 hạt vải khô có giá 150.000 đồng. Mức giá khiến nhiều người Việt Nam "ngã ngửa" bởi đã vứt đi cả túi tiền mà không biết. Ảnh: Internet
Ở Việt Nam, bèo tây mọc hoang dại, um tùm ở các vùng ao, hồ, kênh rạch... Ảnh: Internet
Nhưng ở Nhật, bèo tây có giá không tưởng 80.000 - 90.000 đồng/cây. Ảnh: Facebook
Phần cồi và lá sau khi cắt khỏi củ cải cũng được bày bán trong siêu thị tại Nhật Bản. Ảnh: Facebook
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.