Hà Nội mở đợt giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng

(khoahocdoisong.vn) - Đoàn giám sát sẽ kiểm tra việc chấp hành thực hiện chính sách, chế độ và các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Mục tiêu của việc giám sát, kiểm tra là phát hiện sai phạm để xử lý và chấn chỉnh kịp thời; đề ra biện pháp chấn chỉnh, khắc phục tồn tại hạn chế. Đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước để đảm bảo việc hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trên địa bàn tuân thủ đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật.

Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Đối tượng giám sát, kiểm tra gồm: 4 doanh nghiệp được phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trên địa bàn thành phố. 

Đoàn kiểm tra sẽ có sự tham gia của các sở Tài chính, Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố, Cục Thuế thành phố, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan.

Công tác giám sát kiểm tra phải đảm bảo hoạt động giám sát kiểm tra phải tuân thủ quy định của pháp luật; bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, kịp thời; không làm cản trở đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, các cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra.

Thực tế hiện nay, việc kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng vẫn đang gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, các trò chơi điện tử có thưởng này dễ biến tướng thành cờ bạc trá hình. Trong đó điển hình là vụ việc RikVip - đường dây đánh bạc nghìn tỷ của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam - đã bị triệt xóa.

Tuy nhiên, dù RiKVip bị triệt xóa, hàng loạt bản án được ban hành, tuy nhiên các hoạt động trá hình này vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển ngày càng tinh vi hơn.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top