FPT Software đẩy mạnh xu hướng khởi nghiệp trong lòng công ty

Nhằm mang tới bức tranh toàn cảnh về hoạt động khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp, những cơ hội và thách thức khi tham gia vào hoạt động này, cuối tuần qua, FPT Software đã tổ chức sự kiện "Intrapreneurs - Khởi nghiệp trong lòng FPT Software" . Sự kiện quy tụ các lãnh đạo cấp cao của công ty, các nhân sự có sản phẩm khởi nghiệp ngay trong chính FPT Software cùng gần 300 cá nhân đang hoạt động trong ngành công nghệ Việt.
Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ hoạt động trong ngành công nghệ và quan tâm đến khởi nghiệp tham gia.

Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ hoạt động trong ngành công nghệ và quan tâm đến khởi nghiệp tham gia.

Nói về  Intrapreneurs, ông Trần Đăng Hòa, Giám đốc Điều hành FPT Software cho biết, “khi bạn có một ý tưởng khởi nghiệp, nếu không có các nguồn lực như tiền bạc, công nghệ, nhân sự… ý tưởng đó sẽ nhanh chóng thất bại. Thực tế là có hàng nghìn ý tưởng nhưng chỉ có một vài ý tưởng sống sót và phát triển thành công. Khi khởi nghiệp trong doanh nghiệp, người khởi nghiệp không đơn độc mà phát triển ý tưởng của mình dựa trên nhu cầu của thị trường và những nguồn lực, giá trị nền tảng của công ty. Các công ty lớn trên thế giới đều có quỹ để phát triển các dự án như vậy trong nội bộ”.

Ông Hòa cũng khẳng định: “FPT Software cam kết giúp các ý tưởng đi từ 0 đến 1, từ 1 đến 10, từ 10 đến 100. Dựa trên những thế mạnh của công ty về công nghệ, nguồn nhân lực, tập khách hàng, kinh nghiệm toàn cầu, chúng tôi sẽ đầu tư để biến ý tưởng của bạn thành sản phẩm, tạo thị trường để thử nghiệm sản phẩm, kết nối sản phẩm với các chuyên gia và khách hàng. Khi xác định sản phẩm có cơ hội phát triển, chúng tôi cam kết sẽ đưa sản phẩm tiến ra thị trường thế giới, hỗ trợ gọi vốn tiếp và bảo vệ quyền tác giả của chính các bạn”.

Hiện FPT Software đang triển khai chính sách thúc đẩy nghiên cứu, phát triển các giải pháp, sản phẩm công nghệ có tính sáng tạo cao. Theo đó, khi giải pháp, sản phẩm được thương mại hóa thành công, các nhóm dự án sẽ được hưởng từ 10 – 20% doanh số bán sản phẩm, tùy thuộc vào mức độ đầu tư của Công ty cho mỗi ý tưởng.

Tại sự kiện, FPT Software cũng chia sẻ thông tin về 14 "Intrapreneur" đang phát triển tại FPT Software với các dự án và sản phẩm của họ như Codelearn, akaDev, akaDoc, akaTrans, akaBot, MyFSoft, Utop, TranData... 

Trong đó, dự án UTOP đã nhận được 3 triệu USD trong vòng gọi vốn đầu và dự kiến là 15 triệu USD trong vòng gọi vốn tiếp theo. Mới đây, akaBot – nền tảng tự động hóa các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp đã bán được hợp đồng nhượng quyền đầu tiên trị giá 6,5 triệu USD trong 5 năm và nhóm phát triển sản phẩm được nhận 1,2 triệu USD chi phí bản quyền.

Ông Trần Đăng Hòa, Giám đốc điều hành FPT Software chia sẻ về cơ hội khởi nghiệp trong lòng FPT Software.

Ông Trần Đăng Hòa, Giám đốc điều hành FPT Software chia sẻ về cơ hội khởi nghiệp trong lòng FPT Software.

Giám đốc Tài chính FPT Software Nguyễn Khải Hoàn, người cổ vũ cho phong trào khởi nghiệp trong lòng FPT Software cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm “Intrapreneurs” trong chính FPT Software từ kinh nghiệm của bản thân. Với ý tưởng giúp công ty phát triển cộng đồng nhân viên, thiết lập thông tin thông suốt giữa công ty với từng cá nhân, nắm được những điểm mạnh, điểm yếu, hướng phát triển của họ, FPT Softwareông Hoàn đã đưa ra ý tưởng phát triển akaTOUCH – giải pháp quản lý và phát triển nhân sự.

Cùng với đó, sự kiện cũng là dịp để các bạn trẻ và cộng đồng được dịp thảo luận về sự phát triển của AI, Blockchain – những công nghệ hiện đại đang được quan tâm hiện nay, cũng như các startup đang phát triển trên nền tảng AI, Blockchain tại FPT Software.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và xu hướng startup trong lĩnh vực này đã tạo nên không khí phát triển sôi động, với nhiều nhân sự tài năng với các ý tưởng táo bạo. Sự kiện “Intrapreneurs - Khởi nghiệp trong lòng FPT Software"  hy vọng sẽ là cầu nối để các ý tưởng với nguồn lực thực hiện, giúp các dự án startup sống sót, tăng trưởng và thành công, từ đó, tạo ra sự phát triển về chất cho hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.  

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top