Facebook giúp chuyển dữ liệu sang các nền tảng khác dễ dàng hơn

Facebook vừa cải tiến công cụ Transfer Your Information (TYI), với một số tính năng mới để giúp việc chuyển các nội dung của họ sang các nền tảng khác dễ dàng hơn nữa.
Công cụ Transfer Your Information của Facebook có giao diện trực quan hơn  /// Ảnh: FacebookCông cụ Transfer Your Information của Facebook có giao diện trực quan hơn - Ảnh: Facebook
Công cụ Transfer Your Information của Facebook có giao diện trực quan hơn

Ảnh: Facebook

Theo Neowin, năm 2018, nhiều công ty công nghệ lớn như Facebook, Microsoft, Twitter và Google đã hợp tác để khởi động Dự án truyền dữ liệu nguồn mở (DTP) với mục đích giúp khách hàng chuyển dữ liệu của họ qua các dịch vụ và nền tảng khác dễ dàng hơn. TYI của Facebook là một phần của dự án này.

Ban đầu TYI được đưa ra giúp xuất ghi chú, bài đăng và nội dung phương tiện từ Facebook sang các nền tảng khác dễ dàng hơn. Giờ đây, Facebook cho biết họ đã xây dựng lại TYI từ đầu trong vài tháng qua với trọng tâm là đơn giản hóa trải nghiệm người dùng, dẫn đến toàn bộ giao diện người dùng đã được cải tiến để làm cho nó trực quan hơn. Photobucket và Google Calendar đã được thêm vào làm hai điểm đến mới để xuất dữ liệu của người dùng. Cùng với đó, người dùng cũng có thể xuất dữ liệu Facebook Events.

Công ty cũng đã giới thiệu tính minh bạch hơn khi hiển thị trạng thái của mỗi lần di chuyển. Bên cạnh đó Facebook cũng thêm nhiều bộ lọc để mọi người kiểm soát chi tiết hơn đối với dữ liệu mà họ muốn di chuyển.

Facebook cũng nhấn mạnh một điểm thú vị khác, đó là trong khi họ đang làm việc với các nhà phát triển và các công ty để thêm các điểm đến mới mà dữ liệu có thể được chuyển một cách an toàn và bảo mật, công ty cũng đang điều tra với chính phủ và các cơ quan quản lý về việc ai phải chịu trách nhiệm về dữ liệu trong quá trình chuyển tiếp.

Theo thanhnien.vn
back to top