Đừng quên vệ sinh bình đun nước

(khoahocdoisong.vn) - Ấm đun nước cũng cần được vệ sinh định kỳ, tránh bám cặn bẩn gây tốn điện, chập cháy....

Hỏi: Thời gian này tôi khi đun nước bằng bình đun nước thấy rất lâu sôi, kiểm tra thì thấy bình đóng rất nhiều cặn. Có phải vì tôi quên vệ sinh bình và nếu vệ sinh tôi phải vệ sinh như thế nào?

Nguyễn Văn Hồng (Hà Nội)

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Xoong, chảo… là những vật dụng được chúng ta vệ sinh hàng ngày, nhưng với bình đun nước mặc dù chúng ta cũng dùng hàng ngày nhưng ít được vệ sinh. Lý do chúng ta quan niệm rằng, nước thì sao có thể bẩn. Vì thế hoặc là chúng ta không vệ sinh hoặc có vệ sinh cũng chỉ là lấy giẻ sạch ẩm lau bên ngoài. Thực tế, với ấm đun nước, chúng ta không chỉ vệ sinh bên ngoài vỏ mà còn phải vệ sinh bên trong.

Lý do vì sau mỗi lần đun nước, các khoáng chất hay cặn sẽ bám lại dưới đáy ấm. Cặn bám thành lớp dày sẽ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt vì thế nước đun lâu sôi. Vì thế, thỉnh thoảng bạn cần để ý đến bên trong ấm, nếu thấy có hiện tượng cặn đóng thì cần phải vệ sinh ngay. Bạn hoàn toàn có thể tẩy cặn bám trong bình đun nước bằng các vật liệu đơn giản, rẻ tiền lại an toàn như chanh, giấm…

Theo Đời sống
back to top