Đạo diễn, diễn viên nói gì về “cảnh thủ dâm” trong Rừng Thế Mạng

Không chỉ gây bất ngờ bởi những cảnh sinh tồn khắc nghiệt trên hành trình trekking Tà Năng - Phan Dũng, phim Rừng Thế Mạng còn khiến khán giả choáng bởi cảnh... "tự sướng" trong rừng của nhân vật chính.

Ngày 30/12 vừa qua, phim điện ảnh Rừng Thế Mạng đã chính thức công chiếu sau 2 lần dời lịch vì dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là phim Việt mới duy nhất ra rạp trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022 và đánh dấu sự trở lại của điện ảnh Việt sau 8 tháng "ngủ đông".

Được giới thiệu là phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam, Rừng Thế Mạng được thực hiện bởi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Phim kể về chuyến hành trình khám phá Tà Năng - Phan Dũng của một nhóm bạn thân, từ đó mở ra xích mích giữa đôi bạn Kiên - Bách (do diễn viên Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong đảm nhận).

rung-3.png

Từng gây bất ngờ bởi cảnh ăn ếch sống của Thanh Trực trong trailer, nhưng khi chính thức ra mắt, Rừng Thế Mạng khiến người xem "giật mình" hơn bởi cảnh nhân vật chính thủ dâm giữa rừng sâu.

Cảnh 18+ duy nhất của Rừng Thế Mạng đặt ra câu hỏi lớn cho người xem: Liệu có thật sự cần thiết? Bởi giữa ranh giới của sự sống - cái chết, khi những khoảnh khắc "trèo đèo lội suối" để sinh tồn của nhân vật chính đều hợp lý thì việc Kiên thủ dâm trong lúc... sợ hãi lại có phần bất hợp lý.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn thừa nhận, nếu khán giả xem lần đầu sẽ thấy cảnh Kiên thủ dâm trong lúc hoảng loạn giữa rừng rất "thô ráp": "Nhưng đây là yếu tố tự nhiên và bản năng của con người. Trong cơn ảo tưởng, mù mịt về phương hướng, thủ dâm là cách để giải tỏa căng thẳng. Việc này cũng logic và tạo tính chân thật cho phim đối với người có cá tính mạnh, nội tâm phức tạp như Kiên".

rung-the-mang.jpg

Đồng thời, đạo diễn Trần Hữu Tấn khẳng định không sử dụng chi tiết 18+ này với mục đích gây sốc cho người xem mà dựa trên tâm lý nhân vật ngay từ khi bắt đầu xây dựng kịch bản, có nghiên cứu rất kỹ về tâm lý học. Tuy nhiên, việc khán giả sẽ bất ngờ với cảnh thủ dâm trên màn ảnh rộng là "bất ngờ nằm trong sự tính toán của chúng tôi. Ngoài cảnh ăn con ếch sống trong trailer, Rừng Thế Mạng có nhiều chi tiết không tưởng hơn thế".

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng hé lộ, cảnh quay nhạy cảm này không gặp khó khăn gì trong quá trình kiểm duyệt: "Tôi tin rằng những nhà kiểm duyệt hiểu được rõ ý nghĩa của cảnh quay, phục vụ mục đích cho tâm lý nhân vật nên phân đoạn này không gặp khó khăn gì về kiểm duyệt".

rung4.jpg

Chia sẻ về cảnh thủ dâm của nhân vật Kiên giữa rừng sâu, diễn viên Thanh Trực cho rằng đây là một cảnh quay cần thiết. Vì khi một người rơi vào trạng thái mệt mỏi và không ổn định về mặt tâm lý, họ cần cảm giác gì đó để trấn an bản thân và trở nên tỉnh táo hơn.

"Khi đọc kịch bản, tôi có sự ngại ngùng cho cảnh quay này. Nhưng bản thân tôi cũng thích thú với trải nghiệm diễn xuất này và hiểu rằng đây là một chi tiết cần cho nhân vật. Tôi đã phải tìm hiểu và mang vào hành động này những cảm xúc thật của nhân vật".

Rừng Thế Mạng là phim sinh tồn thuộc thể loại tâm lý kinh dị, chính thức được khởi chiếu toàn quốc từ ngày 31/12/2021 với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Nguyễn Thuỳ Anh, cùng các nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng và nhiều diễn viên trẻ khác.

rung-the-mang-3.jpg
Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top