Thị trường

Đà Nẵng xem xét điều chỉnh tiêu chí xét thầu cho 3 khu công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - TP Đà Nẵng đã khởi động triển khai xây dựng 3 khu công nghiệp mới (Hòa Ninh, Hòa Nhơn, Hòa Cầm - giai đoạn 2) từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa chọn được nhà đầu tư.

3 KCN gồm KCN Hòa Cầm - giai đoạn 2 có diện tích 120ha, vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng; KCN Hòa Nhơn 360ha, vốn đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng; KCN Hòa Ninh 400ha, vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

3 KCN này có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng, Đà Nẵng đã đặt nhiều yêu cầu khắt khe khi lựa chọn nhà đầu tư 3 KCN mới, như: Phải có năng lực quản lý, khai thác và kêu gọi đầu tư vào các KCN; phải tập trung phát triển KCN theo chiều sâu, thu hút đầu tư có chọn lọc với công nghệ sạch, tiên tiến, ít thâm dụng lao động...

Đã có nhiều nhà đầu tư tên tuổi tham gia đấu thầu, tuy nhiên các nhà thầu đều không đáp ứng tiêu chí thực hiện các dự án trên.

Để giải quyết vướng mắc trên, UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét điều chỉnh các tiêu chí xét thầu. Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện kêu gọi đầu tư 3 khu KCN mới này

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top