Thị trường

Đã có 71% doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Trong đó, Quảng Ninh có tỷ trọng số lượng người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đạt cao nhất

Theo Tổng cục Thuế, sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành, hiện số lượng người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn này là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức.

Tổng số hóa đơn có mã đã nhận của 6 cục thuế là 1.707.871 hóa đơn. Trong đó, có 5.802 hóa đơn không đủ điều kiện cấp mã, 77.820 hóa đơn không mã gửi đầy đủ nội dung.

Hà Nội là địa phương có số lượng doanh nghiệp đông nhất cả nước, tỷ lệ số lượng doanh nghiệp đăng ký nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cũng đạt 90%.

Trước đó, từ 1/11/2021, Tổng Cục thuế yêu cầu cục thuế 6 tỉnh Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định và Phú Thọ sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

6 địa phương này có số lượng người nộp thuế chiếm tỷ lệ 60% toàn quốc và tổng số hóa đơn phát hành trong 1 năm chiếm khoảng 70% toàn quốc.

Giai đoạn 2, từ tháng 4/2022 sẽ triển khai với 57 địa phương còn lại.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top