Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911
Tâm Võ
Hoàn thành một vòng đua tại Đức với thành tích 6 phút 49 giây, trở thành xe Mỹ nhanh nhất tại Nurburgring nhưng Corvette C8 ZR1X vẫn còn kém hơn Porsche 911.
Nordschleife với Corvette C8 ZR1X khi hoàn thành một vòng đua tại Đức với thành tích đáng kinh ngạc: 6 phút 49 giây. Điều đáng kinh ngạc không phải ở thời gian chạy một vòng, mà là ở người đàn ông ngồi sau tay lái. Thay vì những tay đua chuyên nghiệp am hiểu Green Hell hơn bất kỳ ai, Chevrolet đã sử dụng chính những kỹ sư của mình để chứng minh điều đó.
Đầu tiên, thành tích 6:52.072 vòng đua của Ford Mustang GTD đã được thực hiện nhờ tay lái Dirk Muller, một tay đua am hiểu mọi ngóc ngách của đường đua 'Ring' như lòng bàn tay. Được trang bị gói hiệu suất ZTK và lốp Michelin Cup 2R hợp lệ trên đường trường, ZR1 đã hoàn thành một vòng đua với thời gian 6:50.763 dưới sự điều khiển của kỹ sư động lực học xe ZR1 Brian Wallace. Tuy nhiên, Wallace không phải là một kỹ sư thường thấy, vì GM ghi nhận anh đã thực hiện ước tính 425 vòng đua Nurburgring Nordschleife. Giám đốc hiệu suất xe Aaron Link có 800 vòng và vẫn đang tiếp tục, nhưng một lần nữa, Link không phải là một tay đua chuyên nghiệp.
Aaron Link cần 7:11.826 để hoàn thành một vòng đua dài 20,8 km trên chiếc Z06 được trang bị gói hiệu suất Z07, với động cơ V8 trục khuỷu phẳng hút khí tự nhiên sản sinh công suất 670 mã lực. Chiếc ZR1 còn mạnh hơn một chút nhờ bộ tăng áp lớn đến mức khó tin, mang lại công suất cơ học 1.064 mã lực theo công bố của GM. Tuy có thể nặng hơn một chút so với ZR1 dẫn động cầu sau, ZR1X là một chiếc xe hybrid đầy kịch tính với hệ dẫn động điện đặt phía trước, mang lại sự tự tin vượt trội trong mọi tình huống có thể xảy ra. Cũng giống như ZR1, chiếc ZR1X dành cho đường đua Nurburgring được trang bị hệ thống treo 2R ở mọi góc cua và Gói Hiệu suất ZTK. Tay đua của đội, cụ thể là kỹ sư động lực học xe ZR1X Drew Cattell, đã hoàn thành khoảng 600 vòng đua Nurburgring. Cả ba tay đua đều đã đến đường đua Đức tổng cộng 31 lần để phát triển các mẫu xe GM, bao gồm cả các phiên bản Corvette đã đề cập ở trên. Những thay đổi duy nhất được thực hiện trên các phiên bản này nằm ở trang bị an toàn, bắt đầu với vành chống lật và ghế đua kín hoàn toàn. Danh sách tiếp tục với dây đai an toàn 6 điểm và bình chữa cháy để tăng thêm sự an tâm.
Vì ZR1 và ZR1X 1.250 mã lực không có mặt tại châu Âu, và chiếc Z06 trong ảnh là xe dành cho thị trường Mỹ, nên cả ba thành tích vòng đua đều được phân loại vào hạng mục nguyên mẫu/tiền sản xuất. Nếu nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Detroit sử dụng các tay đua trên những chiếc xe này, thành tích nhanh hơn chắc chắn sẽ là điều không thể tránh khỏi. Hiện tại, ZR1X đang rất gần với thành tích 6:48.047 của Mercedes-AMG Black Series. Tương tự như vậy, ZR1 cũng đạt 6 phút 50 giây, rất gần với 6 phút 49 giây của Porsche 911 GT3 RS
Video: Corvette C8 ZR1X trở thành xe Mỹ nhanh nhất tại Nurburgring.
Các mẫu xe Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì nghi ngờ hệ thống PODS có thể vô hiệu hóa túi khí hành khách phía trước do có khả năng thiếu một mối nối.
Range Rover SV Black vừa chính thức ra mắt toàn cầu, điểm nhấn là toàn bộ các chi tiết mang tông màu đen huyền bí kèm giá bán 238.900 USD (khoảng 6,28 tỷ đồng).
Lexus gây chú ý khi đưa "tinh thần thể thao GR" của Toyota vào một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ LBX Morizo RR 2026, xe sở hữu động cơ tăng áp mạnh tới 276 mã lực.
Trong bối cảnh khan hiếm chip bán dẫn, Honda Motor mới đây đã công bố kế hoạch tạm ngừng sản xuất ôtô tại các nhà máy liên doanh GAC Honda ở Trung Quốc.