Central Retail Thái Lan mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Vân Bùi
(khoahocdoisong.vn) - Yol Phokasub - CEO Tập đoàn bán lẻ Central Retail (công ty mẹ của chuỗi bán lẻ Big C) cho biết, tập đoàn này đang đặt mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào thị trường quê nhà và mở rộng đầu tư vào Việt Nam.
Central Retail mong muốn chạm tới gần 90% tỉnh, thành Việt Nam trong 5 năm tới. Nhà bán lẻ này dự định sẽ tăng hoạt động từ 39/63 lên 55/63 tỉnh, thành của Việt Nam. Tập đoàn này sẽ mở 6 trung tâm thương mại GO! Mall mới cũng như chuyển đổi 4 siêu thị Big C thành trung tâm thương mại tại Việt Nam trong năm nay. Ngoài ra, Central Retail hiện vận hành 35 trung tâm thương mại và khoảng 230 siêu thị, cửa hàng điện tử và các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam. Việt Nam chiếm khoảng 20% tổng doanh thu trong năm 2019 của Central Retail, là thị trường lớn nhất của tập đoàn này ngoài khu vực Thái Lan.
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.