Thị trường

Cam sành siêu rẻ chỉ vài nghìn đồng/kg bán đầy chợ

Cam sành sen đang được bán đầy chợ mạng và các sạp hàng với mức giá siêu rẻ, chỉ vài nghìn đồng/kg, có nguồn gốc ở Vĩnh Long.

Thời gian gần đây, trên chợ mạng và các sạp hoa quả, cam sành sen được rao bán với mức giá siêu rẻ, chỉ vài nghìn đồng/kg. Theo người bán, đây là giống cam bản địa, có nguồn gốc ở Vĩnh Long.

Đặc điểm của loại cam này là quả nhỏ, vỏ mỏng, múi ngọt thanh, nhiều nước và có mùi thơm nhẹ.

cam-sanh1.jpg
Cam sành sen giá rẻ bán đầy chợ mạng. Ảnh chụp màn hình

Cam sành sen có giá 180.000 - 220.000 đồng/rành (17,5 - 18kg). Giá bán lẻ từ 80.000 - 95.000 đồng/5 kg.

Không chỉ có giá "rẻ như cho", người bán còn bao chất nước không ngon không lấy tiền, độ ngọt của loại cam này khoảng 80%.

Một tiểu thương tại chợ Hà Đông cho biết, cam sành sen thường chín rộ vào cuối vụ (khoảng tháng 5). Nhu cầu tiêu thụ cam trên thị trường giảm nhưng sản lượng vẫn lớn khiến nhiều nhà vườn phải bán tháo với giá rất rẻ, thậm chí vài nghìn đồng/kg.

cam-sanh2.jpg
Cam sành sen nhiều nước, ngọt. Ảnh: Facebook

Cam sành vào mùa, giá rẻ nên chị Trang (Thanh Trì, Hà Nội) tranh thủ mua về vắt nước cho cả nhà uống. Dù giá rẻ, chỉ 15.000 đồng/kg nhưng chất lượng cam khá ngon, nhiều nước, ngọt.

Dù vậy, nhiều người tiêu dùng cho rằng, lợi dụng tên gọi cam Sen đang được chú ý, không ít tiểu thương gán mác cam Sen cho các loại cam kém chất lượng. Những loại cam thường có vỏ rám, quả mềm, múi nhạt vị hoặc chua, thậm chí có dấu hiệu hư hỏng do bảo quản kém.

Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn địa chỉ bán uy tín, tránh ham rẻ mà mua nhầm cam không rõ chất lượng. Nên yêu cầu người bán bổ một quả bất kỳ trong đống cam để ăn thử, rồi mới quyết định mua.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
back to top