BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc
Nguyễn Chung
Mẫu xe SUV điện BYD Atto 3 2026 sẽ được trang bị cụm pin lithium-sắt-photphat (LFP) có mật độ năng lượng cao hơn nhiều và dung lượng 74,88 kWh.
Sau khi được nâng cấp giữa vòng đời tại Trung Quốc vào hồi đầu năm nay, BYD Atto 3 sắp nhận được một cải tiến đáng kể về mặt động cơ. Đúng như thông tin trước đó, mẫu SUV điện có vẻ ngoài hiền lành này sẽ được tăng mạnh về mặt hiệu suất vận hành. Cụ thể, mẫu xe SUV điện BYD Atto 3 2026 được trang bị mô-tơ điện lấy từ người anh em Seal, cho công suất tối đa 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Tất cả sức mạnh này đều được truyền xuống cầu trước.
Chưa hết, mẫu ô tô điện này còn được bổ sung cụm pin mới có dung lượng lớn hơn. Điều này đã được đăng lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Theo đó, xe sẽ được trang bị cụm pin lithium-sắt-photphat (LFP) có mật độ năng lượng cao hơn nhiều và dung lượng 74,88 kWh. Như vậy, dung lượng pin đã tăng gần 24% so với mức 60,48 kWh của phiên bản hiện tại. Việc tăng dung lượng pin đương nhiên sẽ tác động đáng kể đến phạm vi hoạt động của BYD Atto 3 2026. Ở bản Long Range, phạm vi hoạt động của xe sẽ tăng từ 510 km lên 650 km nhưng theo chu trình CLTC vốn khá dễ dãi của Trung Quốc. Phạm vi hoạt động theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 530 km, tăng 100 km so với hiện tại.
Những thay đổi trên đi kèm với việc áp dụng hệ thống điện 800V, giúp công suất sạc tăng từ mức khá khiêm tốn 88 kW lên mức chấp nhận được là 150 kW, tương đương BYD Seal. Thay đổi này cũng dẫn đến việc chuyển vị trí cổng sạc từ phía trước sang chắn bùn sau. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của BYD Atto 3 2026 dự kiến vẫn giữ nguyên như các hình ảnh rò rỉ trước đó. Nội thất của mẫu ô tô điện Trung Quốc này cũng được nâng cấp với mặt táp-lô và tapi cửa có thiết kế mềm mại hơn, loại bỏ phần lớn các chi tiết mang cảm hứng cơ bắp trước đó. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch lớn hơn cũng được giữ lại trên xe. Hệ truyền động được nâng cấp kể trên dự kiến sẽ giúp BYD Atto 3 nổi bật hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ loạt đối thủ mới như Geely, MG, Leapmotor hay Great Wall Motor. Sự cạnh tranh này đã khiến BYD phải tham gia vào cuộc chiến giá cả không chỉ ở Trung Quốc mà còn tại các thị trường xuất khẩu.
Sau Trung Quốc, phiên bản nâng cấp của mẫu xe SUV điện BYD Atto 3 2026 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Việt Nam. Dự kiến, mức giá xe sẽ tăng nhẹ so với phiên bản hiện tại. Video: Hé lộ SUV điện BYD Atto 3 2026 mới.
Chiếc Audi RS Q8 độ tùy chỉnh hoàn toàn có thể vượt trội so với thiết kế của người anh em Địa Trung Hải của nó, nếu bạn tò mò thì đó chính là Lamborghini Urus.
Hãng xe Toyota mới đây đã thông báo triệu hồi khẩn cấp hơn 55.000 xe Hybrid và xe điện tại Mỹ do lỗi bu-lông biến tần gây nguy cơ mất điện đột ngột và cháy nổ.
Lexus vừa ra mắt SUV điện RZ 600e F Sport Performance. Mẫu xe gây chú ý với thiết kế khí động học hầm hố, hàng loạt tinh chỉnh khung gầm và công suất vượt trội.