Bộ Y tế đã kiểm định xong một triệu liều vắc xin Sinopharm của TPHCM

Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã kiểm định chất lượng và xác định lô một triệu liều vắc xin Sinopharm của TPHCM đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký công văn gửi UBND TPHCM về việc sử dụng vắc xin Vero Cell của Sinopharm. Theo đó, một triệu liều vắc xin Sinopharm mà TPHCM mới tiếp nhận đủ điều kiện sử dụng.

Theo Bộ Y tế, ngày 31/7, Công ty Dược Sài Gòn đã tiến hành thủ tục nhập khẩu thông quan tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp nhận 4 lô vắc xin Vero Cell với tổng số lượng một triệu liều. Số vắc xin này được bảo quản tại kho của công ty.

Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã tiến hành kiểm định chất lượng, cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin, sinh phẩm y tế. Do đó, các lô vắc xin nhập khẩu nói trên đủ điều kiện để đưa ra sử dụng. 

Vì vậy, Bộ Y tế thông báo để UBND TPHCM biết và triển khai thực hiện các bước tiếp theo đối với một triệu liều vắc xin nói trên.

Một triệu liều vắc xin Vero Cell nằm trong lô 5 triệu liều vắc xin mà một tập đoàn tài trợ cho thành phố.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp ở nhiều địa phương, TPHCM đề nghị Bộ Y tế được san sẻ số vắc xin này với một số tỉnh, thành có nhu cầu để phục vụ nhân dân kịp thời.

Ngày 10/8, một tập đoàn công nghệ tại TPHCM tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 Vero Cell của Sinopharm cho nhân viên. Số lượng vắc xin Vero Cell được phân bổ và tiêm cho nhân viên đơn vị này là hơn 19.000 liều.

"Các đơn vị có đề xuất tiêm vắc xin này thành phố sẽ triển khai. Vừa qua, một tập đoàn công nghệ đã có văn bản đề nghị nên thành phố tổ chức tiêm chủng, việc này không sai quy định", ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết.

Quang Huy

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top