Bật mí thức uống "quý như vàng" 20 triệu đồng/kg tại Việt Nam
Hoàng Minh (tổng hợp)
Trà hoa vàng không chỉ hấp dẫn về màu sắc và hương vị mà còn là món quà biếu cao cấp, được giới thượng lưu săn đón.
Trong thế giới trà thảo mộc, trà hoa vàng nổi lên như một “bảo vật” của núi rừng Việt Nam. Ảnh: Facebook Trà hoa vàng được giới sành trà săn lùng như một biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng. Ảnh: Facebook
Trà hoa vàng được trồng nhiều ở các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc nước ta. Ảnh: Facebook Hoa trà màu vàng tươi rực rỡ, nở rộ trong một khoảng thời gian ngắn. Để thu được 1 kg hoa khô, người hái phải thu hái hàng nghìn bông hoa tươi, phơi và sấy thủ công, giữ nguyên màu sắc và hương vị. Ảnh: Facebook Trên thị trường, hoa trà tươi có giá trung bình 600.000 đồng/kg, có thể thay đổi tùy vào chất lượng, thời điểm thu hái, bảo quản. Ảnh: Internet
Trong khi trà hoa vàng sấy khô giá lên đến 15-20 triệu đồng/kg, thậm chí cao hơn đối với loại tuyển chọn. Ảnh: Internet Trà hoa vàng có vị thanh, hơi ngọt tự nhiên, mùi hương dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư giãn. Ảnh: Internet Theo các nghiên cứu, hoa chứa nhiều hoạt chất quý như flavonoid, saponin và polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, giảm mỡ máu, hỗ trợ hạ huyết áp và tăng cường miễn dịch. Ảnh: Internet
Không chỉ là thức uống, trà hoa vàng còn trở thành món quà biếu cao cấp trong các dịp lễ Tết. Giới thượng lưu tìm mua để thưởng thức, trưng bày hoặc làm quà biếu đối tác. Ảnh: Facebook Một số cửa hàng còn thiết kế hộp trà hoa vàng sang trọng, kèm chứng nhận nguồn gốc để phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp. Ảnh: Huyền Huho
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.