Bán lẻ trực tuyến Việt Nam phát triển nhanh thứ 2 Đông Nam Á
Hồng Linh
(khoahocdoisong.vn) - UPS vừa công bố nghiên cứu động lực mua hàng trực tuyến toàn cầu nhằm tìm hiểu và phân tích thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Các khảo sát được tiến hành tại Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc, cũng như tại 11 thị trường khác trên khắp Châu Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ. Nghiên cứu theo dõi các xu thế và nhu cầu phổ biến của khách hàng trong nhánh thương mại điện tử. Nghiên cứu cho thấy rằng Việt Nam có thị phần bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh thứ hai tại Đông Nam Á, với tổng giá trị của thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng 85% trong giai đoạn 2019 đến 2023. UPS nhận định tiềm năng tăng trưởng khổng lồ cho các cá nhân và doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.