Thị trường

5 tháng xuất khẩu cá tra đạt 1,21 tỷ USD

Cả năm 2021, xuất khẩu cá tra chỉ đạt 1,54 tỷ USD. Như vậy. xuất khẩu cá tra sang các thị trường đều tăng trưởng đột biến trong 5 tháng qua

Về thị trường, thị trường Trung Quốc tăng 124% so với cùng kỳ, chiếm 26,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra.

Thị trường lớn thứ 2 là Mỹ, tăng 131%. Sau đó lần lượt là EU tăng 89%, Thái Lan tăng 85%, Brazil tăng 51%... Tại khối thị trường CPTPP, xuất khẩu cá tra ghi nhận mức tăng trưởng từ 29-86%.

Giá cá tra cũng tăng mạnh trong tháng 5. Tại thị trường Mỹ, giá cá tra đông lạnh nhập khẩu đạt 5 USD/kg, tăng gần 2 USD/kg so với năm trước.

Còn tại Trung Quốc, giá cá tra phi lê dao động 3,15-3,25 USD/kg, tăng 0,5 USD/kg so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo trước đó của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho thấy, năm nay, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt trên 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, đến giữa tháng 6, kim ngạch xuất khẩu cá tra ước đạt 1,4 tỷ USD, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tình hình hiện nay, xuất khẩu cá tra có thể đạt 2,6 tỷ USD trong năm nay.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top