26 sinh viên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM: Tốt nghiệp bác sĩ theo chuẩn châu Âu

(khoahocdoisong.vn) - Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo y khoa của Việt Nam, 26 sinh viên của khoa y Việt - Đức Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đã được tốt nghiệp y khoa tại Đức.

Ngày 20/2, theo thông tin từ Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, lễ tốt nghiệp khóa I (2013 - 2020) của khoa y Việt - Đức với 26 sinh viên vừa được tổ chức tại thành phố Braunschweig, Cộng hòa liên bang Đức.

Các sinh viên y khoa Việt Nam dự lễ tốt nghiệp tại Đức - Ảnh: Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cung cấp.

Các sinh viên y khoa Việt Nam dự lễ tốt nghiệp tại Đức - Ảnh: Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cung cấp.

Trước đó, 26 sinh viên này đã hoàn tất học trình 6 năm 3 tháng ĐH Y khoa Johannes Gutenberg University Mainz của Cộng hòa liên bang Đức (gọi tắt là ĐH Mainz) với 5 năm học tại Việt Nam và năm cuối thực tập tại các bệnh viện ở Đức, cùng với việc vượt qua (thi đậu) 3 kỳ thi chuyển giai đoạn quốc gia do Viện khảo thí y dược quốc gia Cộng hòa liên bang Đức phụ trách.

Chương trình lễ tốt nghiệp được tổ chức long trọng tại Lâu đài cổ nhất Altstadtrathaus của TP Braunschweig (Đức) cùng với sự tham dự của đại diện: TP Brauschweig, Hội Y sĩ TP Braunschweig, Viện Khảo thí Y Dược quốc gia CHLB Đức, BV Braunschweig, ĐH Mainz và ĐHYK Phạm Ngọc Thạch…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xúc động: “Khoảnh khắc này là một niềm vui lớn và là một vinh dự đặc biệt cho tôi khi được đến TP Braunschweig xinh đẹp cùng với 26 tân bác sĩ, là 26 sinh viên Y khoa của khoa Y Việt - Đức vừa kết thúc thành công năm cuối trong chương trình đào tạo y khoa tại các Bệnh Viện của CHLB Đức... Là hiệu trưởng của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tôi rất vui với kết quả tốt nghiệp của các sinh viên. Như vậy, “Dự án hợp tác đào tạo Bác sĩ y khoa giữa Khoa Y Việt - Đức (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và ĐH Y khoa Johannes Gutenbug - Maintz” đã kết thúc thành công chu trình đầu tiên với 6 năm học cho 26 bác sĩ Việt Nam đầu tiên…”.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang phát biểu tại buổi lễ.

Theo thông tin từ Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngay sau lễ tốt nghiệp này, các Bác sĩ tân khoa Khóa I của Khoa Y Việt – Đức sẽ nộp hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ y khoa tại CHLB Đức và đăng ký học chuyên khoa sâu sau đại học (được trả lương) tại các bệnh viện giảng dạy (University hospitals) tại CHLB Đức

Khoa y Việt - Đức của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm học 2013 - 2014 với nhiệm vụ chính là triển khai dự án liên kết đào tạo bác sĩ y khoa giữa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch của Việt Nam với ĐH Y khoa Johannes Gutenberg University Mainz của Cộng hòa liên bang Đức.
Theo đó, một bộ phận của sinh viên y khoa của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tuyển chọn và được đào tạo theo chương trình và quy chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz. Dự án liên kết đào tạo này giúp Việt Nam nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của Cộng hòa Liên bang Đức nói riêng và của châu Âu nói chung.

Đến năm học 2019 - 2020, khoa đã triển khai được 7 khóa với tổng cộng 183 sinh viên.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top