Vụ sinh viên mất tích bí ẩn: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nói gì?

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã có thông tin về em Nguyễn Văn Nghĩa - sinh viên năm nhất của nhà trường mất tích bí ẩn.

Vụ việc nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2003, quê Tây Sơn, Bình Định) nhập học và bị mất tích cho đến thời điểm này gia đình đã trích xuất camera nhưng vẫn chưa có thêm manh mối về em.

sinh-vien-mat-tich.jpeg
Gia đình, nhà trường vẫn đang tích cực tìm kiếm sinh viên mất tích bí ẩn Nguyễn Văn Nghĩa.

Liên quan đến trường hợp sinh viên này, TS. Trần Thanh Thưởng - trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết, Nghĩa hiện đang theo học năm Nhất ngành Kỹ thuật Ô tô của Trường. Nhà trường đã làm nhiều cách để tìm kiếm nam sinh và hiện tại vẫn đang chờ tin tức.

Thầy Thưởng cho biết, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có bố trí các bàn đón tiếp tân sinh viên ở 2 bến xe Miền Đông và Miền Tây từ 4h sáng đến 9h tối. Tuy nhiên, nhà trường đã không thấy xe khách đưa Nghĩa đến liên lạc với nhà trường.

Nhà trường đã phối hợp với gia đình để báo cáo với Công an Quận Bình Thạnh TPHCM và Công an huyện Tây Sơn, Bình Định. Cá nhân thầy Thưởng cũng đã gửi email cho Nghĩa, tuy nhiên, em không trả lời.

Thầy Thưởng thông tin, Trường ĐH SPKT cũng đã từng gặp một số trường hợp các sinh viên mất tích khi nhập học. Nguyên nhân xuất phát từ việc các em có thể gặp bất ổn tâm lý, gặp chuyện buồn về tình cảm, bị bố mẹ mắng vì kết quả học tập. Sau một thời gian, các em đã quay trở lại học tập như bình thường.

Đối với sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa, trong học kỳ vừa qua, em tham dự lớp đầy đủ, không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý. Gia đình em cũng xác nhận, sức khỏe em hoàn toàn bình thường.

Sinh viên mất tích này đã đăng ký ở trong ký túc xá và đã đóng tiền cọc 500.000 đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này em vẫn chưa có mặt.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top