Vì sao không được để thức ăn tràn ra bếp hồng ngoại?

Mặt bếp hồng ngoại dễ nứt, vỡ trong quá trình đun nấu bởi sức nóng cộng thêm dầu mỡ bắn ra, nước tràn khi nấu làm cho mặt kính bị vỡ.

Hỏi: Vì sao vết bẩn ở mặt bếp hồng ngoại thường khó lau sạch hơn bếp từ, việc thức ăn bị trào ra có làm giảm tuổi thọ của bếp?

Lê Ngọc Anh (Hà Nam)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/vi-sao-khong-duoc-de-thuc-an-tran-ra-bep-hong-ngoai1.jpg

TS Trần Văn Thịnh, nguyên Trưởng khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Bếp hồng ngoại có nhiều loại gồm bếp sử dụng dây mai – so, bếp sử dụng đèn halogen và bếp sử dụng mâm nhiệt.

Riêng bếp sử dụng đèn halogen đốt nóng dây tóc ở nhiệt độ cao và phát ra tia hồng ngoại để làm nóng mặt bếp. Tuổi thọ của bóng đèn này khoảng 1.000 – 5.000 giờ sử dụng nên tuổi thọ bếp hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen thường có tuổi thọ khá thấp thường là tầm 1 năm.

Để tránh tình trạng bị vỡ, nứt mặt kính thì nên chọn loại bếp sử dụng mâm nhiệt rồi đến đến sử dụng dây mai – so xong cuối cùng mới là bếp sử dụng đèn. Mặt bếp hồng ngoại dễ nứt, vỡ trong quá trình đun nấu bởi sức nóng cộng thêm dầu mỡ bắn ra, nước tràn khi nấu làm cho mặt kính bị vỡ.

Những loại bếp không đảm bảo chất lượng, không có bảo hành thì lại càng kém bền. Khi thức ăn bị tràn ra bếp phải tắt bếp, để nguội và lau bằng khăn mềm, không cọ xát mạnh bề mặt bếp.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top