Vì đâu Xây dựng Biên Hoà dự kiến lỗ 120 tỷ đồng trong năm 2022?

CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (UPCoM: VLB) dự kiến lỗ đến 120 tỷ đồng. Theo kế hoạch của công ty, doanh thu năm 2022 ở mức 841 tỷ đồng, giảm 13% so với kết quả 2021.

Kế hoạch này sẽ được đệ trình ĐHĐCĐ thường niên của VLB diễn ra ngày 29/06 tới. VLB đánh giá, năm 2022 là một năm thuận lợi hơn đối với doanh nghiệp khi một số công trình giao thông trọng điểm khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ được triển khai và đẩy mạnh tiến độ thi công.

xay-dung-bien-hoa.jpeg
CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (UPCoM: VLB) dự kiến lỗ đến 120 tỷ đồng

Cụ thể là các tuyến cao tốc, cùng cá tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, nhà ga sân bay... được tập trung khởi công thì nhu cầu đá xây dựng rất lớn.

Tuy nhiên, Công ty Xây dựng Biên Hoà vẫn dự báo lỗ 120 tỷ đồng. Nguyên nhân là do công ty phải nộp bổ sung tiền cấp quyền khai thác khoáng sản giai đoạn 2014-2021 hơn 270 tỷ đồng vào quý 2 và 3.

Ngoài ra, chi phí nguyên liệu đầu vào gia tăng, bất ổn trên thế giới... cũng tác động lớn đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ đá và hiệu quả kinh doanh.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/6, cổ phiếu của Xây dựng Biên Hoà giảm 1.16% xuống còn 34.200 đồng/cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa được đổi tên là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa.

Ngành nghề kinh doanh VLB là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; Xây dựng công trình đường bộ; Xây dựng nhà các loại; Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; Đại lý; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khai khoáng, xây dựng;...

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top