Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 6/5, nhiều ý kiến cho rằng Dự thảo Luật Nhà giáo dường như vẫn còn "bỏ ngỏ", chưa có điều khoản cụ thể để quản lý hiệu quả hoạt động dạy thêm, học thêm.
Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Hải Phòng) đã viết “thư ngỏ” gửi tới thầy trò nhà trường. Ngay lập tức, bức thư ngỏ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, được thầy cô, phụ huynh chia sẻ.
TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam nhận định, Thông tư 29 đã hướng tới một nền giáo dục không dạy thêm, học thêm là rất nhân văn. Tuy nhiên, chưa thể giải quyết được căn cốt, “gốc” của vấn đề.