Tesla lần đầu mất thị phần xuống dưới 40% tại Mỹ sau gần 8 năm, doanh số sụt giảm ở châu Âu và Trung Quốc, trong khi Hyundai, Kia, Volkswagen vươn lên mạnh mẽ.
Lợi nhuận ròng quý II của BYD giảm gần 30%, chấm dứt chuỗi tăng trưởng ba năm. Diễn biến này cho thấy thị trường xe điện Trung Quốc ngày càng khốc liệt.
Ngày càng nhiều người tiêu dùng Đông Nam Á lựa chọn ôtô điện Trung Quốc nhờ mức giá khá rẻ. Tuy nhiên ở Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc không đấu nổi VinFast.
Tesla giảm sâu Cybertruck tới 3.000 USD, kèm nhiều quà tặng và ưu đãi trả góp 0%. Động thái này nhằm xả kho trước khi chính sách thuế xe điện Mỹ hết hiệu lực.
Mercedes-Benz chính thức thừa nhận mẫu sedan điện hạng sang EQS không đạt kỳ vọng do thiết kế và ra mắt quá sớm, buộc hãng phải thay đổi toàn bộ chiến lược.
Mercedes-Benz thừa nhận thiết kế quá tương lai khiến EQS không được ưa chuộng. Hãng sẽ hợp nhất xe điện và xe xăng về chung một ngôn ngữ thiết kế từ năm 2026.
Thế giới đã có một thập kỷ để làm quen với ô tô điện và đã thấy những ưu điểm của loại xe này. Năm 2023 dự đoán sẽ là năm bùng nổ khi có nhiều mẫu xe điện sẽ được bán ra thị trường.