Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức gửi lời xin lỗi vì những bất tiện trong quá trình thi công tại đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Sáng ngày 9/10/1954, quân ta chia làm nhiều cánh tiến vào năm cửa ô chính của thủ đô Hà Nội rồi tỏa ra các khu. Một trong những cơ sở đầu tiên được ta tiếp quản là ga Hà Nội.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn–ga Hà Nội từng được kỳ vọng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông đô thị, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và góp phần bảo vệ môi trường.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, nội dung, thủ tục để đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác trước ngày 28/7/2024.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ga Hà Nội sẽ không còn đóng vai trò là ga đầu mối của các tuyến đường sắt liên tỉnh như hiện nay, thay vào đó sẽ được bàn giao lại cho Thành phố Hà Nội sử dụng làm ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị.
Từ 17/6, ngành đường sắt sẽ chạy lại đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 trên tuyến Hà Nội - TPHCM. Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các chuyến tàu trở nên đìu hiu, vắng khách.
(khoahocdoisong.vn) - Ngành đường sắt cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19, vắng khách đi tàu, các doanh nghiệp vận tải đường sắt quyết định dừng chạy hàng loạt mác tàu tăng cường sau Tết.
Đồ án Quy hoạch khu vực ga Hà Nội có tổng diện tích 98,1ha. Tổng dân số được quy hoạch khoảng 44.000 người, trong đó có tái định cư tại chỗ dân số hiện trạng khoảng 40.300 người...
Ngoài chậm tiến độ, cả hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội bị đội giá lên tổng cộng hơn 17.000 tỷ đồng, khiến đầu tư công kém hiệu quả.