Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là công trình mang tính biểu tượng, sẽ ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm với thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân lưu ý, đường sắt tốc độ cao yêu cầu về an toàn rất nghiêm ngặt. Không vì chi phí hay nguồn thu mà thiếu tập trung yêu cầu này.
Đại biểu Quốc hội Phan Xuân Dũng cho rằng, cần phải để các nhà khoa học, người dân Việt Nam được “tham gia nhiều nhất vào Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tải cần làm rõ hơn một số nội dung chủ yếu như: Bộ GTVT cần báo cáo rõ "cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ cao, hiện đại..."
GS.TS Bùi Xuân Phong cho rằng, lựa chọn đường sắt tốc độ cao cho phát triển loại hình giao thông mới trên trục Bắc - Nam trong tương lai là hoàn toàn phù hợp và thực sự cần thiết.
(khoahocdoisong.vn) - Vương quốc Anh đang có kế hoạch phát triển tuyến đường sắt cao tốc mới, với tốc độ tối đa lên tới 360 km/h (Hight speed 2-HS2) kết nối London với các trung tâm thành phố Manchester, Leeds và Birmingham.
(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam) đã tổ chức Diễn đàn “Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, những vấn đề đặt ra”. TS Phan Tùng Mậu cùng TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chủ trì diễn đàn.
(khoahocdoisong.vn) - Theo TS Trần Đình Bá, Hội Kinh tế & Vận tải Đường sắt Việt Nam, siêu dự án đường sắt cao tốc 350km/h là không khả thi, dẫn đến nhiều hệ lụy và không phù hợp với điều kiện của Việt Nam.
Khoahocdoisong.vn - Trong buổi tiếp lãnh đạo Vân Nam, Trung Quốc, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng bày tỏ mong muốn 2 địa phương sẽ hợp tác để mở chuyến bay giữa Hải Phòng - Vân Nam và thúc đẩy xây dựng đường sắt tốc độ cao
(khoahocdoisong.vn) - Năm 2019, trên cơ sở lộ trình phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam do Bộ GTVT nghiên cứu, Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội, và nếu được thông qua chủ trương, đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ được triển khai đầu tư trong khoảng 30 năm, để hoàn thành toàn tuyến vào năm 2050.