“Làm rõ nguyên nhân; cơ quan có lường trước được hậu quả hay không? Công trình được thi công từ bao giờ, việc giám sát, nghiệm thu ra sao?... Từ đó, đánh giá mặt đường băng hư hỏng do yếu tố khách quan hay chủ quan, lỗi đơn vị nào?”
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khởi công dự án nâng cấp, sửa chữa đường băn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đúng vào cao điểm đi lại và khai thác hàng không dịp hè. Việc sửa chữa 2 sân bay đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động của các hãng và đi lại của hành khách.
Tối 1/7 - ngày đầu triển khai dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn, đường băng sân bay Nội Bài - Hà Nội, Đài chỉ huy không lưu đã nỗ lực liên lạc với 1 ô tô hoạt động trên đường lăn S5 nhưng bất thành.