Quốc hội thống nhất đánh giá phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9 đã thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của cử tri và nhân dân cả nước.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, sở dĩ người ta cần học thêm, dạy thêm bởi có nhiều điều "chưa đủ", trong đó, có việc lương giáo viên chưa đủ sống; chưa đủ trường lớp để đáp ứng nhu cầu của học sinh...
Dự thảo luật quy định theo hướng không cấm tuyệt đối việc dạy thêm, học thêm, nhưng quy định rõ nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm.
Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 6/5, nhiều ý kiến cho rằng Dự thảo Luật Nhà giáo dường như vẫn còn "bỏ ngỏ", chưa có điều khoản cụ thể để quản lý hiệu quả hoạt động dạy thêm, học thêm.
ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, thực tiễn vẫn có chuyện giáo viên gợi ý và học trò phải đi. Vì vậy, cần có quy định cụ thể về việc này và ngăn nguy cơ lợi dụng.
ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, thực tiễn vẫn có chuyện giáo viên gợi ý và học trò phải đi. Vì vậy, cần có quy định cụ thể về việc này và ngăn nguy cơ lợi dụng.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết, quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng do văn bản hướng dẫn chưa đầy đủ; Một số kiến nghị của cử tri còn chậm được giải quyết.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết, quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng do văn bản hướng dẫn chưa đầy đủ; Một số kiến nghị của cử tri còn chậm được giải quyết.
Các tỉnh như Ninh Bình, Yên Bái, Phú Thọ... đang thí điểm mô hình dạy học 2 buổi/ngày trước khi nhân rộng đại trà. Theo đó, học sinh sẽ học cả ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu và nghỉ thứ Bảy.
Thông tư 29 của Bộ GD-ĐT về dạy thêm, học thêm chính thức có hiệu lực từ hôm nay (ngày 14/2). Hàng loạt tỉnh, thành cam kết thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho hay, giải pháp về lâu dài quản lý dạy thêm, học thêm hiệu quả là đổi mới kiểm tra đánh giá, ra đề không đánh đố, ngoài chương trình... để không cần học thêm.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho hay, giải pháp về lâu dài quản lý dạy thêm, học thêm hiệu quả là đổi mới kiểm tra đánh giá, ra đề không đánh đố, ngoài chương trình... để không cần học thêm.
TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam nhận định, Thông tư 29 đã hướng tới một nền giáo dục không dạy thêm, học thêm là rất nhân văn. Tuy nhiên, chưa thể giải quyết được căn cốt, “gốc” của vấn đề.
TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam nhận định, Thông tư 29 rất nhân văn khi hướng tới một nền giáo dục không dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, chưa thể giải quyết được “gốc” của vấn đề.
Cấm dạy thêm đối với học sinh tiểu học và quy định các đối tượng học thêm trong nhà trường không thu tiền là những điểm mới trong Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm áp dụng từ ngày 14/2 tới.
Một giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Linh, TPHCM bị 'bóc phốt' ép học sinh học thêm trên mạng xã hội. Cô giáo này đã nhận khuyết điểm về phát ngôn chưa chuẩn chỉnh của mình.