Sau 5 năm đoạn đường Phạm Tu đưa vào khai thác, nhưng vì vướng giải phóng mặt bằng nên cầu vượt vẫn không thể triển khai, biến nút giao này trở thành điểm nóng ùn tắc của thành phố, gây khó khăn cho người dân lưu thông.
"Bộ phận quy hoạch và làm cây cầu vòm này thiếu nhạy cảm về giao thông gây lãng phí. Việc xây cây cầu này dưới tầm nhìn quá xa nên không thực tế", chuyên gia Giao thông, TS Nguyễn Xuân Thủy, cho biết.
Đô thi hóa hiện đang tỷ lệ thuận với ùn tắc giao thông. Theo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, thiệt hại do ùn tắc giao thông đối với Hà Nội khoảng 1 tỷ USD/năm.
Theo Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngoài 7 cầu qua sông Hồng đã xây dựng, đến năm 2050 sẽ có thêm 10 cây cầu khác.
(khoahocdoisong.vn) - Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 29/9 vừa qua tại thành phố Yekaterinburg, Nga. Chiếc xe tải đi trên đường mà chưa hạ thùng xuống, việc này khiến thùng mắc vào cầu vượt qua đường, làm sập cầu.