Trường Hà Nội xin lùi thời điểm cho học sinh trở lại trường khi số ca mắc mới tăng "chóng mặt"

Trước những lo lắng của phụ huynh, đã có trường của Hà Nội xin lùi thời điểm cho học sinh trở lại trường, chờ các con được tiêm xong mũi 2.

Ngày 3/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản hoả tốc cho phép học sinh lớp 10, 11, 12 ở các phường, xã, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được trở lại trường học tập.

Văn bản này cũng bỏ quy định xã, phường, thị trấn tại 30 quận, huyện, thị xã trải qua 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có F0 trong cộng đồng cho phép học sinh đi học.

hoc-sinh-truong-thpt-nguyen-binh-khiem-cho-tiem-vacxin.jpg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội chờ tiêm văcxin COVID-19. Ảnh: Mai Nguyễn.

Nhiều trường ở Hà Nội cho biết, với tiêu chí mới này, Hà Nội sẽ dễ đạt đủ điều kiện để cho phép cho học sinh trở lại trường hơn. 

Tuy nhiên, bên cạnh những phụ huynh cảm thấy vui mừng với quyết định này, thì có không ít bố mẹ học sinh bày tỏ sự lo lắng, băn khoăn. Bởi các ca F0 mỗi ngày ở Hà Nội vẫn tăng cao, việc cho học sinh đi học vào thời điểm này có thể là sự mạo hiểm.

Nhiều phụ huynh kiến nghị trường lùi thời điểm cho học sinh trở lại trường, tiếp tục cho các con học trực tuyến để giữ an toàn.

Và trước ý kiến của phụ huynh, có một số trường Hà Nội dự kiến đề xuất lùi thời điểm cho học sinh đến trường, sau ngày 6/12.

Chiều 4/12, trên trang cá nhân của mình, bà Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường THCS - THPT Lương Thế Vinh Hà Nội chia sẻ, nghe thông tin các con “ được” đi học lại từ ngày 6/12, phụ huynh tới tấp điện thoại và nhắn tin cho bà với tâm trạng đầy lo lắng khi ca F0 trong cộng đồng tăng chóng mặt.

Bà Dương phân tích, học sinh chưa được tiêm mũi thứ 2. Thông thường tiêm mũi thứ 2 xong, sau 14 ngày mới an toàn.

Học sinh đã học online 5 tháng kể từ 30/4 cho đến nay (tính trừ nghỉ hè) và việc học online rất ổn định nếu không nói là cũng đạt kết quả tốt.

Nhà trường đã xây dựng hệ thống kiểm tra đánh giá rất hiệu quả, tránh tối đa gian lận thi cử… vậy nên chờ thêm cho đến khi học sinh tiêm đủ mũi 2, an toàn cho học sinh nhất có thể, chúng ta mới đến trường cũng không muộn.

"Nói “được đi học” nghĩa là không bắt buộc, vậy nên nhà trường sẽ làm công văn xin phép sẽ “ được “ đi học muộn hơn ngày 6/12.

"Sáng nay HĐQT cùng Ban Giám hiệu nhà trường họp và quyết định sẽ làm công văn sớm nhất để gửi lên Sở GD&ĐT Hà Nội, xin lùi lại lịch đến trường", bà Dương gửi lời nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh.

Bà Dương cũng mong các bậc phụ huynh không nên lo lắng. Hơn ai hết nhà trường rất mong học sinh được quay trở lại trường nhưng cũng như bố mẹ các con, nhà trường luôn đặt vấn đề an toàn của các con lên hàng đầu.

Theo nguồn tin của PV, cho đến thời điểm hiện tại, một số trường cũng đã làm đề xuất liên quan đến việc lùi thời điểm trở lại trường của học sinh, như Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội; các trường trên địa bàn huyện Thanh Trì...

Trong khi đó, một số trường vẫn giữ nguyên quyết định cho học sinh trở lại trường như các trường ở quận Long Biên...

Việc có nên cho học sinh quay trở lại trường vào thời điểm này vẫn đang là vấn đề "nóng" trên các diễn đàn với nhiều tranh luận trái chiều.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top