Trungnam Group chi 67 triệu USD mua thiết bị cho các dự án năng lượng tái tạo

(khoahocdoisong.vn) - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) vừa ký hợp đồng trị giá 67 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đồng) với Công ty phát triển quốc tế SANY (SANY) để mua 57 thiết bị cần trục, phục vụ cho mục tiêu đưa 2.000MW điện gió vận hành trong 3 năm tiếp theo tại các dự án ở Trà Vinh, Đắk Lắk, Gia Lai và Ninh Thuận.

Theo đó, với mục tiêu đưa 2.000MW điện gió vận hành trong 3 năm tiếp theo ở các dự án ở Trà Vinh, Đăk Lăk, Gia Lai và Ninh Thuận, Trungnam Group đã quyết định đầu tư mua 57 thiết bị cần trục, trong đó 11 cần trục siêu tải, siêu trường – vươn xa trên 100m có sức nâng 800 - 1.600 tấn; 23 cần trục lớn – vươn dưới 100m có sức tải dưới 500 tấn và 23 cần trục vừa (dưới 50m) do SANY cung cấp.

Việc đầu tư vào các thiết bị cơ giới chuyên dụng không chỉ thể hiện sự quyết tâm nhằm triển khai dự án cũng như sự cam kết của Trungnam Group đối với các dự án năng lượng tái tạo tại các địa phương mà công ty đã, đang và sẽ triển khai quyết liệt trong tương lai.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group nhấn mạnh: "Việc ký kết một hợp đồng có giá trị lớn thể hiện ý chí quyết tâm, quyết liệt của Trungnam Group với các dự án năng lượng tái tạo thực hiện tại các địa phương trên cả nước cũng như những đóng góp vào ngành năng lượng góp phần thực hiện an ninh năng lượng quốc gia và khẳng định vị trí là nhà đầu tư năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam".

Đánh giá về năng lực của đối tác, ông Nguyễn Tâm Tiến cho biết, SANY là một trong những Tập đoàn nổi tiếng của Trung Quốc, đã cung cấp rất nhiều thiết bị, cụ thể là cần cẩu qua nhiều quốc gia trên thế giới, việc Trungnam Group chọn SANY để hợp tác là vì chất lượng và uy tín của công ty này qua cách phục vụ mà họ dành cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, 2 bên đã có sự thống nhất và đảm bảo được quyền lợi để đi đến ký kết hợp đồng kỷ lục như hôm nay.

Phát biểu trực tuyến tại lễ ký kết, ông Hứa Khánh Vĩ, Tổng Giám đốc SANY khẳng định: “Việc đặt hàng 57 thiết bị cần trục trị giá 67 triệu USD đặt ra dấu ấn cho con đường quốc tế hóa của SANY, điều này sẽ làm tăng ảnh hưởng đáng kể của SANY và đặt nền tảng vững chắc để SANY có bước đột phá lớn hơn tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là hợp đồng cung cấp thiết bị cơ giới có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của SANY tại thị trường này”.

Theo Đời sống
back to top