Trao bằng khen cho người hùng cứu bé gái trong vụ cháy ở Hà Nội

UBND thành phố và Công an Hà Nội đã khen thưởng "người hùng" cứu bé gái khỏi đám cháy ở Hà Nội.

Ngày 14/1, tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), Công an TP Hà Nội và UBND quận Hoàng Mai, Chủ tịch UBND thành phố quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ ((cùng trú tại ngõ 51, Lương khánh Thiện, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) vì đã có hành động dũng cảm cứu cháu Y. khỏi ngôi nhà cháy.

nguoi-hung-bang-khen.jpeg
Anh Trung Văn Nam nhận bằng khen cho hành động dũng cảm cứu cháu bé của mình.

Tại buổi lễ, anh Nam xúc động chia sẻ, khi xem video anh leo vào ngôi nhà cháy, mẹ anh đã rất lo lắng, gọi điện cho anh liên tục.

“Mẹ tôi đã khóc khi xem video, bà sợ tôi gặp nạn, nhưng cũng mừng vì tôi đã cứu được cháu bé”, anh Nam bày tỏ.

Anh Nam gửi lời cảm ơn tới bố mẹ, đồng thời trân trọng gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vì đã gửi thư khen, động viên, cảm ơn lãnh đạo các cấp và tất cả mọi người đã quan tâm đến anh trong suốt thời gian qua.

Có mặt trong buổi lễ, ông Vũ Mạnh Cường, ông ngoại cháu bé được giải cứu đã đại diện gia đình bị nạn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo các cấp, đặc biệt là anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ.

"Khi xông vào lửa cứu cháu bé, anh Nam đã cược 50% mạng sống của mình. Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn. Thời khắc đấy không có anh Nam, không biết cháu gái tôi sẽ ra sao”, ông Cường bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung (Giám đốc công an TP Hà Nội) đánh giá hành động dũng cảm của anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ đã làm lay động triệu triệu trái tim của người dân cả nước.

Buổi lễ hôm nay, ghi nhận, tôn vinh, biểu dương hành động dũng cảm của anh Nam và anh Vũ. Đồng thời, chia sẻ những mất mát về mặt tinh thần và vật chất với gia đình xảy ra hỏa hoạn, từ đó xác định trách nhiệm trong công tác PCCC của các nhân, tập thể, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết, UBND quận đã có chỉ đạo các cấp chính quyền, đoàn thể quan tâm, hỗ trợ gia đình cháu bé ngay sau khi vụ cháy xảy ra. Đồng thời giúp đỡ gia đình sửa nhà cửa ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất khi Tết Nguyên đán cận kề.

Trước đó, vào khoảng 12h35 ngày 12/1, họ thấy lửa và khói phát ra từ tầng 2 căn nhà 3 tầng trên ngõ 51 Lương Khánh Thiện, lúc này trong nhà có 3 người (gồm 1 người đàn ông lớn tuổi và 2 cháu nhỏ). Anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ khi đó đang sửa điều hòa ở gần nhà bị cháy, đã hỗ trợ tận tình, cùng lực lượng cứu nạn đưa cháu Vũ Hải Y. ra khỏi nơi nguy hiểm.

Hành động của anh Trung Văn Nam đã nhận được lời khen ngợi từ cộng đồng mạng và được gọi là "người hùng giữa đời thường".



Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top