TPHCM: Vinh danh 50 thầy, cô đoạt giải thưởng Võ Trường Toản

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào Tạo TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 cho 50 thầy, cô giáo, là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo TP.

Năm nay có 40 giáo viên và 10 cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản, gồm 4 cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các đơn vị trực thuộc và trường chuyên biệt... Đây là những cá nhân tiêu biểu nhất trong tổng số 85.000 giáo viên, cán bộ đang công tác trên địa bàn TPHCM.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cho biết, những thầy cô được vinh danh hôm nay và tất cả những thầy cô đang âm thầm ngày đêm tận tụy với nghề là những điển hình minh chứng cho sự thành công của công cuộc đổi mới ngành giáo dục - đào tạo của Thành phố.

Đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trước quá trình hội nhập toàn diện, với yêu cầu xây dựng TP trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, có chất lượng sống tốt… Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đề nghị ngành giáo dục phải tiếp tục tích cực đổi mới, mạnh mẽ đột phá, xứng đáng với vai trò đầu tàu và thực sự trở thành trung tâm giáo dục của cả nước và khu vực.

Đồng thời quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo. “Người thầy phải thấy hạnh phúc khi đứng trên bục giảng mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn; mới có thể dạy cho các em hướng đến xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc. Đó là nhiệm vụ mà cả hệ thống chính trị và toàn xã hội luôn quan tâm, cùng đồng hành với ngành giáo dục TP”, ông Lê Thanh Liêm cho biết.

Giải thưởng Võ Trường Toản là giải thưởng cao quý tôn vinh những nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Thành phố. Với 22 năm phát triển không ngừng, Giải thưởng đã vinh danh 714 thầy cô giáo tiêu biểu, những tấm gương mô phạm, hết lòng vì đàn em thân yêu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho Thành phố.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top