TPHCM nhiều bệnh viện sẵn sàng chung sức ứng phó với đại dịch

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình hình đại dịch bệnh SARS-CoV-2 diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP đã chủ động, sẵn sàng tham gia cùng hệ thống y tế của cả nước ứng phó với đại dịch.

Khuya ngày 22/3/2020, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid- 19. Chỉ 30 phút sau khi nhận lệnh, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid - 19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do Thầy thuốc ưu tú – BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy – làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh…

Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đi Tây Ninh trong đêm.

Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đi Tây Ninh trong đêm.

Sau khi có mặt tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, Đội phản ứng nhanh do BS CK2 Nguyễn Tri Thức dẫn đầu đã phối hợp cùng Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh và bệnh viện địa phương hội chẩn liên viện, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

Tại quận 7, TPHCM, Bệnh viện FV đã chủ động, sẵn sàng và quyết tâm sát cánh cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong cuộc chiến chống đại dịch SARS-CoV-2.

Bệnh viện FV đã chủ động, sẵn sàng và quyết tâm sát cánh cùng Chính phủ, Bộ Y Tế và toàn dân trong cuộc chiến chống đại dịch SARS-COV-2.

Bệnh viện FV đã chủ động, sẵn sàng và quyết tâm sát cánh cùng Chính phủ, Bộ Y Tế và toàn dân trong cuộc chiến chống đại dịch SARS-COV-2.

TS bác sĩ Đỗ Trọng Khanh – Giám đốc Y khoa Bệnh viện FV, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống SARS-CoV-2 FV cho biết: “FV đã chủ động sẵn sàng sát cánh cùng Bộ Y tế cho cuộc chiến cùng toàn dân chống đại dịch SARS-CoV-2 để tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong trường hợp số lượng người nhiễm bệnh quá nhiều dẫn đến tình hình quá tải tại các bệnh viện công lập. Bệnh viện FV đã trang bị Khu vực cách ly điều trị Covid19 với 20 phòng bệnh, trong đó có phòng cách ly áp lực âm với đầy đủ trang thiết bị đủ tiêu chuẩn để nhập viện điều trị. Đối với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 trở nặng, FV có khoa chăm sóc đặc biệt với 8 phòng bệnh, trong đó có phòng áp lực âm đạt tiêu chuẩn cách ly đối với các bệnh lây nhiễm. FV cũng dành riêng một phòng mổ (áp lực âm) để sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp phẫu thuật cấp cứu, những trường hợp sinh nở cấp cứu trên bệnh nhân đang nghi nhiễm hoặc đã nhiễm SARS-CoV-2 cần được điều trị ngay tại bệnh viện”.

Thông điệp "Chung sức - Vững tâm vượt qua đại dịch" của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Thông điệp "Chung sức - Vững tâm vượt qua đại dịch" của  Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Hưởng ứng phong trào lan tỏa, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã thực hiện bộ ảnh và video nhấn mạnh thông điệp "Chung sức - Vững tâm vượt qua đại dịch", cùng hát vang lời ca "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" của nhạc sĩ Minh Beta. Mỗi hành động nhỏ góp lại sẽ trở thành sức mạnh lớn, nâng cao tinh thần quyết tâm của cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Theo đúng tinh thần của Bộ Y tế, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế là những chiến sĩ kiên cường, tậm tâm, tận lực trong khám và điều trị cho người bệnh, đồng thời cũng là truyền thông viên phòng, chống dịch bệnh.

Theo Đời sống
back to top