Thủ tướng chỉ đạo: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Tết

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương không tổ chức hoạt động tập trung đông người, nhất là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xử lý.

Ngày 22/12, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận nêu trên của Thủ tướng, tại cuộc họp với các địa phương về công tác phòng chống Covid-19.

ban-phao-hoa-tet-duong-lich-2021.jpg
Người dân xem bắn pháo hoa Tết dương lịch 2021.

Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trên toàn quốc. Tuy nhiên, những ngày gần đây, số ca nhiễm, chuyển nặng và tử vong vẫn diễn biến phức tạp ở một số địa phương. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là còn tồn tại mầm bệnh trong cộng đồng; người dân có tâm lý chủ quan, chưa tuân thủ 5K...

Dự báo thời gian tới, dịch bệnh có thể vẫn diến biến phức tạp. Biến chủng Omicron tốc độ lây lan nhanh hơn chủng Delta, đồng thời không loại trừ xuất hiện các biến chủng mới.

Chính phủ cho rằng người dân phải được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa; nâng cao năng lực y tế cơ sở, sẵn sàng trang bị, nhân lực, thuốc điều trị, oxy... Văcxin là yếu tố chiến lược, quyết định cả trước mắt và dài hạn đối với công tác phòng, chống dịch.

Để ngăn chặn ca lây nhiễm, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bám sát tình hình, sớm phát hiện các chủng mới xâm nhập vào Việt Nam; tăng cường xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao; đặc biệt chú ý công tác phòng, chống dịch tại các đô thị lớn, khu công nghiệp.

Thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng văcxin tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. Chậm nhất ngày 31/12/2021 phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 1/2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022. Chủ động có kế hoạch, phương án tiêm văcxin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Bộ Y tế bảo đảm đủ văcxin cho tiêm chủng, hướng dẫn, tổ chức chiến dịch tiêm khoa học, hợp lý, hiệu quả.

Các địa phương tổ chức thực hiện tiêm văcxin theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các tỉnh, thành phố bảo đảm tiến độ tiêm văcxin khi được phân bổ; xác định trách nhiệm cá nhân và tập thể khi không hoàn thành nhiệm vụ; tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các tổ lưu động để vận động người dân và tiến hành tiêm văcxin. Xem xét chế tài xử lý với những người không chịu tiêm văcxin (trừ người chống chỉ định tiêm).

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top