Thành lập Câu lạc bộ Xử lý Ngôn ngữ và Tiếng nói tiếng Việt

(khoahocdoisong.vn) - Câu lạc bộ Xử lý Ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt đã được thành lập với mục đích trở thành nơi kết nối các nhóm nghiên cứu, phát triển về xử lý tiếng Việt, trên cơ sở tiếp thu và chia sẻ các tư tưởng của cộng đồng ngôn ngữ học tính toán thế giới.

Đại hội thành lập Câu lạc bộ Xử lý Ngôn ngữ và Tiếng nói tiếng Việt (Vietnamese Language and Speech Processing - VLSP), chi hội của Hội Tin học Việt Nam,vừa được tổ chức theo phương thức trực tuyến.

Câu lạc bộ Xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt là một Chi hội thuộc Hội tin học Việt Nam. Ảnh: VLSP.

Câu lạc bộ Xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt là một Chi hội thuộc Hội tin học Việt Nam. Ảnh: VLSP.

Tham dự đại hội có PGS.TS Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, PGS.TS Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và các đại diện của VinBDI, Aimesoft, Viettel, InfoRe.

TS Nguyễn Thị Minh Huyền, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã được bầu làm Chủ tịch CLB.

Câu lạc bộ ra đời với mục đích trở thành nơi kết nối các nhóm nghiên cứu, phát triển về xử lý tiếng Việt, để có tiếng nói chung tham gia vào các hoạt động đẩy mạnh sự phát triển của nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực Xử lý ngôn ngữ tự nhiên nói riêng và trí tuệ nhân tạo nói chung ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đại diện Câu lạc bộ cho biết, Đại hội thành lập Câu lạc bộ VLSP là kết quả của hơn 15 năm hình thành và phát triển của cộng đồng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên ở Việt Nam, nơi tập hợp các nhóm nghiên cứu thuộc cả hai khối hàn lâm và công nghiệp trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt. 

Hiện tại, Câu lạc bộ đã có nhiều kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, mà trước mắt là tổ chức hội nghị châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 34 về Ngôn ngữ, Thông tin và Tính toán; và hội thảo VLSP lần thứ 7 vào cuối tháng 10 năm nay.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top