Tập luyện thể dục hỗ trợ sức khỏe tinh thần

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc thể lực và sức mạnh cơ bắp yếu trong hoạt động thể dục thể thao có liên quan đáng kể đến một số vấn đề về tâm lý. Thể lực yếu kém thường sẽ tăng nguy cơ gặp phải các triệu chứng trầm cảm, lo lắng…

Mới đây, một nghiên cứu với 152.978 người tham gia từ Anh, xứ Wales và Scotland, cho thấy những người yếu về cả thể lực và sức mạnh cơ bắp có tỷ lệ mắc chứng trầm cảm cao hơn 98% và tỷ lệ mắc chứng lo âu cao hơn 60%.

Tập thể dục cải thiện đáng kể về thể chất trong vòng 3 tuần. Điều này có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề về tâm thần thường gặp lên tới 32,5%.

Tập thể dục cải thiện đáng kể về thể chất trong vòng 3 tuần. Điều này có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề về tâm thần thường gặp lên tới 32,5%.

Các vấn đề về tâm thần, cũng giống như các vấn đề về thể chất, có thể ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến cuộc sống của mỗi người. 2 trong số các vấn đề tâm thần phổ biến nhất là lo lắng và trầm cảm.

Theo Hiệp hội Lo lắng và Trầm cảm Mỹ, 18,1% người trưởng thành ở Mỹ đã trải qua chứng rối loạn lo âu và càng nghiêm trọng hơn trong mùa dịch bệnh Covid - 19. Ngoài ra, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia lưu ý rằng, 7,1% người trưởng thành ở Mỹ đã từng trải qua giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng.

Các số liệu nghiên cứu cho thấy, hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề về tâm thần thường gặp lên tới 32,5%.

BS Nguyễn Bá Huy (Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TPHCM)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top