Quảng Trị: Dừng sản xuất một nhà máy chế biến bột cá vì ô nhiễm khí thải

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Hồng Đức Vượng dừng sản xuất đối với Nhà máy sản xuất, chế biến bột cá Hồng Đức Vượng tại Khu Công nghiệp Quán Ngang do hệ thống xử lý thải của nhà máy đã bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Văn bản số 3536 của UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Nhà máy phải tiến hành đầu tư, nâng cấp hệ thống xử lý khí thải, thực hiện vận hành thử nghiệm và đề nghị xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường đối với khí thải theo quy định.

Nhà máy sản xuất, chế biến bột cá Hồng Đức Vượng của Công ty TNHH MTV Hồng Đức Vượng hoạt động từ tháng 5/2014. Nhà máy đã đầu tư hệ thống xử lý khí thải và nước thải. Tuy nhiên, đến nay, hệ thống xử lý khí thải đã xuống cấp và chưa được đầu tư sửa chữa.

Từ khi đi vào hoạt động, công ty này đã nhiều lần gây ô nhiễm môi trường. Năm 2015 công ty này xả nước thải trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng, sự việc khiến người dân địa phương bức xúc, doanh nghiệp này đã bị phạt hành chính. Đến tháng 6/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo buộc Nhà máy Hồng Đức Vượng tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố, xây dựng hệ thống xả thải đạt chuẩn mới cho hoạt động trở lại.

Nhưng đến nay đã 5 năm, ô nhiễm vẫn chưa khắc phục xong. Thời gian gần đây, mùi hôi phát sinh đã tác động đến môi trường và sinh hoạt của người dân trong vùng lân cận. 

Theo Đời sống
Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp (CCN) Phú Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) kéo dài nhưng chưa có phương án xử lý dứt điểm. Nhiều doanh nghiệp không có giấy phép môi trường, đã bị đình chỉ hoạt động.
back to top